(มีคลิป) สมัครนายก อบจ.เชียงใหม่ วันที่ 4 คึกคัก มีผู้สมัครชิงนายก ฯ เพิ่ม 3 ราย “วินิจ” กลุ่มเชียงใหม่ก้าวใหม่ ได้เบอร์ 3 “ลุงติ่ง-บดินทร์” กลุ่มประชารัฐเชียงใหม่ เบอร์ 4 “วสันต์” อดีตผู้สมัคร ส.ส.ความหวังใหม่ ผู้สมัครอิสระได้เบอร์ 5

วันที่ 5 พฤศจิกายน 2563 ที่องค์การบริหารส่วนจังหวัด (อบจ.) เชียงใหม่ ผู้สื่อข่าวรายงานการรับสมัครนายก และส.อบจ. 42 เขต วันที่ 4 มีผู้สมัครนายก อบจ. เพิ่ม 3 ราย คือ หมายเลข 3 นายวินิจ จินใจ สมาชิกพรรคก้าวไกล (ก.ก.) กลุ่มเชียงใหม่ก้าวใหม่ หมายเลข 4 นายบดินทร์ จินาวงค์ หรือลุงติ่ง อดีตผู้สมัคร ส.ส.เชียงใหม่ เขต 8 พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กลุ่มประชารัฐเชียงใหม่ ซึ่งผู้สมัครทั้ง 2 ราย มีกองเชียร์นำพวงมาลัยมาคล้องคอเพื่อให้กำลังใจ ส่วนหมายเลข 5 นายวสันต์ วัชวงษ์ อดีตผู้สมัคร ส.ส.เชียงใหม่พรรคความหวังใหม่ และอดีตนายกสมาคมศิษย์เก่าบ้านเปียง – สันป่าตองวิทยาคม ผู้สมัครอิสระ ซึ่งนายวสันต์ มาสมัครกับผู้ติดตามเพียงคนเดียว โดยไม่มีกองเชียร์แต่อย่างใด

ทั้งนี้นายวินิจ ได้นำลูกทีมลงสมัคร ส.อบจ.ในนาม “กลุ่มเชียงใหม่ก้าวใหม่ ” จำนวย 10 เขต ส่วนนายบดินทร์ ส่งลูกทีมสมัคร ส.อบจ. ในนาม “กลุ่มประชารัฐเชียงใหม่” จำนวน 21 เขต จาก 42 เขต และมีผู้สมัคร ส.อบจ.อิสระ มาสมัครอีกหลายราย ล่าสุด ผู้สมัคร ส.อบจ.รวม 129 รายแล้ว

ทางด้าน นายวินิจ เผยว่า เป็นสมาชิก ก.ก. แต่ลงสมัครในนามส่วนตัว “กลุ่มเชียงใหม่ก้าวใหม่” กรณี ก.ก.ได้ประกาศว่าไม่ได้ส่งผู้สมัครนายก – ส.อบจ.ทั่วประเทศ ห้ามใช้สัญลักษณ์ โลโก้ และบุคลากรของทางพรรคช่วยหาเสียงนั้น อยากถามว่าเป็นมติพรรคหรือไม่ เพราะ ม.34 ไม่ได้ห้ามพรรคการเมืองสนับสนุน ดังนั้นสมาชิกพรรคสามารถลงสมัครได้ และพรรคสนับสนุนได้ ดังนั้นจะได้ทำหนังสือถึงผู้บริหารพรรค ถึงความชัดเจนเรื่องดังกล่าว เพื่อเป็นบรรทัดฐานการสมัครท้องถิ่นทั่วประเทศต่อไป

ทางด้าน นายบดินทร์ กล่าวว่า ส่วนตัวมั่นใจว่าประชาชนให้โอกาสสนับสนุนเป็น นายก อบจ.สมัยหน้า เพราะต้องการเปลี่ยนแปลงไปสู่ที่ดีกว่า ชูนโยบายพัฒนาแหล่งน้ำ โครงสร้างพื้นฐานและคุณภาพชีวิต การลงสมัครดังกล่าวทำในนามส่วนตัว ไม่เกี่ยวพรรคการเมือง ไม่มี พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้า พปชร. หรือผู้บริหารพรรค มาช่วยหาเสียงแต่อย่างใด การเลือกตั้งในครั้งนี้ อยากให้เป็นเรื่องท้องถิ่น ส่วนพรรคฯ ทำหน้าที่การ เมืองระดับชาติไม่เกี่ยวข้องท้องถิ่น หากเกิดความผิดพลาดขอรับเพียงคนเดียว ไม่เกี่ยวกับ พปชร.แต่อย่างใด

นอกจากนี้ ยังมีผู้ลงรับสมัครรับเลือกตั้ง ส.อบจ.เชียงใหม่ ใน “นามอิสระ” อีก อาทิเช่น นายธนเชษฐ นามวงค์ นักร้องเพลงคำเมืองสุดฮา ที่ชาวภาคเหนือรู้จักในนาม “เหินฟ้า หน้าเลื่อม” หรือ “เหินฟ้า ล้านนา” ลงสมัครรับเลือกตั้งส.อบจ.เขต 1 อ.สันป่าตอง และนายเจริญ ธรรม บัณฑิต ผู้สมัคร ส.อบจ. เชียงใหม่เขต 2 พื้นที่ อ.เชียงดาว ได้เดินทางมาสมัครเพื่อลงรับเลือกตั้ง ส.อบจ.โดยอาสารับใช้พี่น้องประชาชนในพื้นที่ อ.เชียงดาว เขต 2 เป็นต้น และในวันนี้ 6 พฤศจิกายน เป็นวันสุดท้ายที่เปิดรับสมัครฯ ผู้สื่อข่าวจะได้ติดตามนำมาเสนอให้ทราบต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น