4 แบรนด์กีฬาดังหนุน “เทียนนกแก้วเกมส์” กีฬานักเรียน นักศึกษาแห่งชาติที่เชียงใหม่

“กรมพลศึกษา” เปิดตัว 4 แบรนด์กีฬาดัง ร่วมสนับสนุน การแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 42 ประจำปี 2564 “เทียนนกแก้วเกมส์” ที่ จ.เชียงใหม่ จะเป็นเจ้าภาพ ระหว่าง 11-19 ก.พ.2564 ที่ห้องประชุมศุภชลาศัย          กรมพลศึกษา ดร.นิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ อธิบดีกรมพลศึกษา เป็นประธานแถลงข่าวการเปิดตัวผู้ให้การสนับสนุน การจัดการแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 42 ประจำปี 2564 “เทียนนกแก้วเกมส์”

ซึ่ง กรมพลศึกษา กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมกับ จ.เชียงใหม่ เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันระหว่างวันที่ 11-19 ก.พ.2564 ที่ จ.เชียงใหม่ ชิงชัยใน 28 ชนิดกีฬา โดยการแข่งขันรายการนี้ ได้รับการสนับสนุนการแข่งขันจาก 4 บริษัทพันธมิตรทางการกีฬา ประกอบด้วย บริษัท วอริกซ์ สปอร์ต จำกัด ผลิตภัณฑ์ชุดกีฬาวาริกซ์ ให้การสนับสนุนชุดปฏิบัติงานของคณะกรรมการจัดการแข่งขัน, บริษัท มอลเทน (ไทยแลนด์) จำกัด ให้การสนับสนุนลูกฟุตบอล ลูกวอลเลย์บอล ลูกแฮนบอลด์ ลูกบาสเกตบอล ลูกเน็ตบอล ยี่ห้อมอลเทน, บริษัท มาราธอน (ประเทศไทย) จำกัด ให้การสนับสนุนลูกตะกร้อ และอุปกรณ์แข่งขัน  กีฬาเปตอง, บริษัท โรงงานสยามบอลล์สปอร์ต จำกัด ให้การสนับสนุนลูกฟุตซอล ยี่ห้อมาสซ่า

ดร.นิวัตน์ ลิ้มสุขนิรันดร์ กล่าวว่า รู้สึกยินดีและต้องขอขอบคุณทั้ง 4 บริษัทพันธมิตรทางการกีฬาของกรมพลศึกษา ที่ให้การสนับสนุนการจัดการแข่งขันกีฬานักเรียน นักศึกษาแห่งชาติ ครั้งที่ 42 ประจำปี 2564 ซึ่งการที่กรมพลศึกษา ได้ 4 ผลิตภัณฑ์กีฬาชื่อดังของประเทศไทยมาสนับสนุนทั้ง กีฬานักเรียน นักศึกษาแห่งชาติที่ จ.เชียงใหม่ และกีฬาระหว่างโรงเรียนส่วนกลางกรมพลศึกษา ที่จะเริ่มแข่งในวันที่ 14 พ.ย.นี้ ถือว่าเป็นเรื่องดี ที่มีการบูรณาการร่วมกันระหว่างหน่วยงานภาครัฐและเอกชน ที่จะช่วยส่งเสริมกีฬาระดับนักเรียน นักศึกษา ให้มีการพัฒนาและต่อยอดนักกีฬาดาวรุ่งจากการแข่งขันรายการเหล่านี้ ก้าวสู่นักกีฬาทีมชาติต่อไปในอนาคต

“กรมพลศึกษา ต้องขอขอบคุณ จ.เชียงใหม่ ที่รับเป็นเจ้าภาพในครั้งนี้ เนื่องจากประเทศไทยของเรา ต้องเจอกับปัญหาการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จึงทำให้กรุงเทพมหานคร ขอถอนตัวจากการเป็นเจ้าภาพไปก่อนหน้านี้ ซึ่งเราได้ขอความร่วมมือไปยัง จ.เชียงใหม่ ในการรับเป็นเจ้าภาพแทน และทาง นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการ จ.เชียงใหม่ ก็ยินดีรับเป็นเจ้าภาพ โดยจะมีการตัดชนิดกีฬาต่อสู้ เพื่อลดความเสี่ยงในการแพร่กระจายของเชื้อโรค และในการจัดการแข่งขันเทียนนกแก้วเกมส์ จะต้องอยู่ภายใต้มาตรการของศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (ศบค.) อย่างเคร่งครัด” ดร.นิวัตน์ กล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น