สภาวัฒนธรรมสันมหาพน จัดประชาร่วมใจเข้าวัดทำบุญ ทต.สันมหาพน จัดโครงการอบรมฝึกจิตใจ ให้กับกลุ่มองค์กรในเขตรับผิดชอบ

สภาวัฒนธรรมสันมหาพน จัดประชาร่วมใจเข้าวัดทำบุญ ทต.สันมหาพน จัดโครงการอบรมฝึกจิตใจให้กับกลุ่มองค์กรในเขตรับผิดชอบ มุ่งเน้นการเสียสละเข้าวัดทำบุญชำระจิตใจ มุ่งหวังให้เกิดความรักสามัคคีในหมู่คณะ และชุมชนแข้มแข็งแบบยั่งยืน

จ.ส.ต.สฤษดิ์ ชื่นจิตต์ นายก ทต.สันมหาพน อ.แม่แตง จ.เชียงใหม่ เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมประชาร่วมใจ เข้าวัดทำบุญ ตามโครงการส่งเสริมวัฒนธรรม ประเพณี และภูมิปัญญาท้องถิ่น ของสภาวัฒนธรรม ทต.สันมหาพน และรับฟังการบรรยายในหัวข้อ “ความสำคัญของวัดกับการอนุรักษ์วัฒนธรรม ประเพณีและภูมิปัญญาท้องถิ่น” โดย พระครูมณีวรรณประดิษฐ์

เจ้าอาวาสวัดมณีประดิษฐ์ ต.สันโป่ง อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ มาบรรยายธรรมมะให้กับผู้ร่วมโครงการ ฯ มีผู้เข้าร่วมอบรมประกอบด้วย คณะกรรมการสภาวัฒนธรรม ทต.สันมหาพน ประธานผู้สูงอายุ มัคนายกทุกวัด ครูภูมิปัญญาท้องถิ่นทุกหมู่บ้าน คณะกรรมการผู้ประสานงานหมู่บ้าน/ชุมชน และนักเรียนชราบาล ทต.สันมหาพน

นายก ทต.สันมหาพน กล่าวอีกว่า ปัจจุบันผู้คนได้ห่างเหินจากวัดวาอาราม และศาสนสถาน ซึ่งรวมไปถึงการทำนุบำรุงอีกด้วยนั้น การที่ ทต.สันมหาพน ได้จัดทำโครงการดังกล่าวขึ้น เพื่อปลุกจิตสำนึกให้พี่น้องประชาชนทุกภาคส่วน จัดอบรมตามโครงการตั้งแต่เด็กและเยาวชน จนถึงผู้สูงวัยทุกเพศทุกวัย เพื่อให้ทุกกลุ่มองค์กรได้เข้าใจ และหันมาใส่ใจในเรื่องของจิตใจ และการหันหน้าเข้าวัดตามหลักบวรพุทธศาสนาตามฮีตฮอยเดิม อันจะนำไปสู่การแก้ไขปัญหาสังคมที่เพาะบ่มในยุคปัจจุบันให้เบาบางลงไป การเสียสละ และการให้การทำบุญถือว่าเป็นวิธีการที่บรรพบุรุษได้ยึดถือปฏิบัติตัวตนเอง และสืบทอดกันมาจากรุ่นสู่รุ่น โครงการอบรมฝึกจิตใจสมเร็จ ลุล่วงลงได้ด้วยความร่วมแรงร่วมใจของทุก ๆ ฝ่ายที่เสียสละเวลามาเข้ารับการอบรมที่ผ่านมาเมื่อไม่กี่วันนี้

ร่วมแสดงความคิดเห็น