(มีคลิป) เริ่มเข้าสู่ฤดูหนาว การท่องเที่ยวของแม่ฮ่องสอนเริ่มคึกคัก พบนักท่องเที่ยวจำนวนมาก พากันเดินทางไปท่องเที่ยวและกางเต้นท์นอนค้างคืนที่แหล่งท่องเที่ยว น้ำพุร้อนบ้านหนองแห้ง ต.เมืองปอน อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน

เมื่อวันที่ 15 พฤศจิกายน 2563 ที่บ่อน้ำพุร้อนบ้านหนองแห้ง ต.เมืองปอน อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน นักท่องเที่ยวทั้งกลุ่มรถบิ๊คไบค์และรถยนต์ที่มาเป็นคณะ และแบบครอบครัว ได้เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวที่บ่อน้ำพุร้อนบ้านหนองแห้ง โดยได้มีการกางเต็นท์นอนภายในบริเวณสถานที่ท่องเที่ยวดังกล่าว ซึ่งนักท่องเที่ยวกลุ่มดังกล่าว ได้เดินทางมาจากจังหวัดนครสวรรค์ โดยมีเป้าหมายที่จะเดินทางต่อไปท่องเที่ยวที่ทุ่งบัวตอง บนดอยแม่อูคอ อ.ขุนยวม จากนั้นจะเดินทางไปพักที่หยุนไหล แหล่งท่องเที่ยวในอำเภอปาย จ.แม่ฮ่องสอนและขับรถวนกลับเข้าเชียงใหม่ โดยก่อนหน้านั้นนักท่องเที่ยวกลุ่มดังกล่าว ได้เดินทางเข้าจังหวัดแม่ฮ่องสอน โดยใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 108 เชียงใหม่ – แม่สะเรียง –ขุนยวม จากนั้นก็จะเดินทางจากขุนยวมเข้าสู่ตัวเมืองแม่ฮ่องสอนและเดินทางไปอำเภอปาย โดยใช้เส้นทางหลวงหมายเลข 1095 แม่ฮ่องสอน – อำเภอปาย – เชียงใหม่

นางสาวอโนชา มุ่งมิตรภาพ เจ้าหน้าที่ อบต.เมืองปอน ผู้ดูแลบ่อน้ำพุร้อนบ้านหนองแห้ง เปิดเผยว่า ในช่วงฤดูหนาว ของทุกปี จะมีนักท่องเที่ยวจำนวนมาก เดินทางเข้ามาท่องเที่ยวที่บ่อน้ำพุร้อนบ้านหนองแห้ง โดยก่อนหน้าที่จะมีโรคโควิด-19 ระบาด นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะเป็นชาวต่างชาติทั้งฝรั่ง และญี่ปุ่นที่นิยมมาแช่น้ำร้อนเพื่อผ่อนคลายความเมื่อยขบของร่างกายในที่ขับขี่รถบิ๊คไบค์เป็นระยะเวลายาวนาน แต่หลังจากที่มีการระบาดของโรคโควิด-19 นักท่องเที่ยวต่างชาติได้หายไป แต่อย่างไรก็ตามปัจจุบันนักท่องเที่ยวชาวไทยได้หันมานิยมมาท่องเที่ยวและแช่น้ำร้อน เพื่อสุขภาพและมีจำนวนเพิ่มมากขึ้นกว่าเดิม

ร่วมแสดงความคิดเห็น