แม่ทัพภาคที่ 3 ลงพื้นที่แนวชายแดนเชียงราย เตรียมพร้อมรับมือการแพร่ระบาดโควิด 19

วันที่ 16 พ.ย.63 ที่กองบังคับการหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารม้าที่ 3 ค่ายเม็งรายมหาราช อำเภอเมือง จังหวัดเชียงราย พลโท อภิเชษฐ์ ซื่อสัตย์ แม่ทัพภาคที่ 3 ในฐานะผู้บัญชาการศูนย์ปฏิบัติการ กองทัพภาคที่ 3 และคณะ ได้เดินทางตรวจเยี่ยมทหารชายแดน และมาตรการการป้องกันและการควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด รวมไปถึงการป้องกันการลำเลียวยาเสพติดจากแนวชายแดน โดยมี พลตรี นฤทธิ์ ถาวรวงษ์ ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง พันเอก สัมฤทธิ์ ฉัตรวัฒนาสกุล ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจ กรมทหารม้าที่ 3 ให้การต้อนรับ


โดยได้มอบนโยบายการปฏิบัติงาน ในเรื่อง การระบาดของเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 ในประเทศเพื่อนบ้านฝั่งตรงข้าม ซึ่งได้เน้นย้ำทางทหาร เจ้าหน้าที่รัฐที่เกี่ยวข้องเข้มงวดในการลาดตระเวน การใช้เครื่องกีดขวางปิดพื้นที่ช่องทางธรรมชาติที่ล่อแหลม รวมถึงการใช้เทคโนโลยีการติดตามเฝ้าระวังป้องกัน สามารถทำได้อย่างเต็มที่


จากนั้นแม่ทัพภาค 3 พร้อมคณะเดินทางโดยเฮลิคอปเตอร์ตรวจภูมิประเทศตามแนวชายแดน บริเวณฐานปฏิบัติการปางหนุน ฐานปฏิบัติการดอยช้างมูบ หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 32 และสะพานมิตรภาพข้ามแม่น้ำสายแห่งที่ 2

พล.ท.อภิเชษฐ์ ซื่อสัตย์ แม่ทัพภาค 3 เปิดเผยว่าการเดินทางมาในตรั้งนี้ ได้พูดคุยกับส่วนราชการทั้งหน่วยทหาร ฝ่ายปกครอง สาธารณสุข และผู้นำในพื้นที่ อำเภอแม่สาย เพื่อรับทราบข้อมูลในการคัดกรองและป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด -19 โดยได้กำชับให้ฟส่วนราชการให้ร่วมมือกันเฝ้าระวังป้องกันไม่ให้มีการกระจายของเชื้อโรคติดต่อเข้ามาฝั่งไทย เนื่องจากทางรัฐบาล และผู้บัญชาการทหารบก มีความกังวลใจและเป็นห่วงจังหวัดที่มีพรมแดนติดต่อกับประเทศเมียนมาเป็นอย่างมาก ทุกมาตรการที่ฝ่ายทหารได้ดำเนินการร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ในการเข้มงวดตลอดแนวชายแดนของจังหวัดที่มีแนวพรมแดนติดต่อกับประเทศเพื่อนบ้านในห้วงเวลาที่ผ่านมานั้น ถือว่าทำได้เป็นอย่างดี

ร่วมแสดงความคิดเห็น