(มีคลิป) ชมดอกบัวตองบานที่หัวแม่คำ เหลืองทั่วดอย สลับกับวิวทะเลหมอกสวยงาม

ที่ดอยหัวแม่คำ ชุมชนชาวไทยภูเขา ในเขตตำบลแม่สลอง อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย อากาศค่อนข้างหนาวเย็น อุณหภูมิต่ำสุดวัดได้ 14 องศาเซลเซียส ในช่วงเช้าที่ผ่านมา โดยในช่วงนี้ดอกบัวตอง ได้บานสะพรั่งเต็มดอย      ทำให้มีสีเหลืองทั่วทั้งดอย ทำให้นักท่องเที่ยวเริ่มเดินทางมาชมความสวยงาม

อากาศที่หนาวเย็น ส่งผลดีกับการท่องเที่ยวบนดอยหัวแม่คำ ช่วงนี้ดอกบัวตองซึ่งกินพื้นที่หลายร้อยไร่ กำลังเบ่งบานเป็นสีเหลืองไปทุกหย่อมดอย ริมสองข้างทาง ลานกางเต็นท์ หรือว่าในหมู่บ้าน และที่สำคัญช่วงนี้ทางหมู่บ้าน   พร้อมมาก กับการให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวที่จะไปเยือน นอกจากความสวยงามของดอกบัวตองบนยอดดอยแล้ว จากดอยหัวแม่คำ สามารถมองเห็นวิวทะเลหมอกที่สวยงามของดอยแม่สลอง อำเภอแม่ฟ้าหลวง จังหวัดเชียงราย โดยในช่วงฤดูหนาวของทุกปี ที่บ้านหัวแม่คำจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาเพื่อชมดอกบัวตอง และทะเลหมอกเป็นจำนวนมาก

นอกจากนี้ จะมีการจัดงานชมดอกบัวตองบานที่หัวแม่คำ ซึ่งจัดขึ้นเป็นประจำทุกปีในช่วงฤดูหนาว ด้าน น.ส.ชนม์ณกานต์ ฆังคะนพรัตน์ นักท่องเที่ยวจากสงขลา ซึ่งไปนอนพักค้างคืนบนดอยหัวแม่คำ บอกว่าเช้านี้บนดอยหัวแม่คำอากาศหนาวมาก 14 องศา ตอนเช้าทะเลหมอกเยอะมาก ดอกบัวตองก็สวยงาม มีลานกางเต้นท์ ให้นอนดูดาวบนดอยดาวดวงใหญ่สวยมาก นักท่องเที่ยวต้องรีบมาเที่ยว เพราะประมาณปลายเดือนนี้ ดอกบัวตองก็จะโรยราแล้ว

ร่วมแสดงความคิดเห็น