(มีคลิป) เวทีเชียงรายจัดม็อบคู่ขนานปราศรัย โจมตีการสลายการชุมนุมของตำรวจที่หน้ารัฐสภา นัดชุมนุมต่อ 23 พ.ย. นี้

เวลา 18.00 น.วันที่ 18 พ.ย.63 กลุ่มเชียงราย no เผด็จการ ได้จัดเวทีปราศรัยคู่ขนานกับการชุมนุมที่แยกราชประสงค์ กรุงเทพ ฯ นำโดย นายกฤตตฤณ (สงวนนามสกุล) นางมะยุรี (สงวนนามสกุล) น.ส.ภัทรภรณ์ (สงวนนามสกุล) และผู้ปราศรัยหน้าใหม่อีกหลายคน โดยจัดขึ้นที่ ลานรำวงย้อนยุคนครเชียงราย สวนตุงและโคมนครเชียงราย ถนนธนาลัย อ.เมือง จ.เชียงราย โดยในช่วงแรกได้มีการถ่ายทอดสดการชุมนุมที่แยกราชประสงค์ หลังจากนั้นได้มีการปราศรัยบนเวที โดยเปลี่ยนกันขึ้นมาปราศรัยของแกนนำ และผู้ปราศรัยหน้าใหม่ ที่มีทั้งเยาวชนที่ไม่เห็นด้วย กับการบริหารประเทศ และการปรับปรุงระบบการศึกษา รวมไปถึงการใช้ภาษีในทางที่ไม่เหมาะสมของรัฐบาล โดยส่วนใหญ่จะพูดถึงการเข้าสลายการชุมนุมของเจ้าหน้าที่ตำรวจที่หน้ารัฐสภา เมื่อวันที่ 17 พ.ย.ที่ผ่านมา ว่ามีการใช้ความรุนแรง

รายงานข่าวแจ้งอีกว่า นอกจากนี้ พบว่าผู้ปราศรัยบางคนพูดพาดพิงถึงสถาบันพระมหากษัตริย์ และได้สรุปว่า              สิ่งที่กล่าวมาไม่ได้ต้องการล้มล้างสถาบัน แต่ต้องการปฏิรูปจึงมีข้อเรียกร้องทั้ง 10 ข้อออกมาดังกล่าว นอกจากนี้   ยังมีการปราศรัยพาดพิงไปถึงกลุ่มคนเสื้อเหลือง ว่าได้รับการดูแลดีกว่า และไม่เข้าใจการเรียกร้องของพวกตนเลย

ด้าน นายกฤตตฤณ ซึ่งได้ขึ้นปราศรัยเป็นคนสุดท้าย เปิดเผยว่าจะมีการจัดกิจกรรมครั้งใหญ่อีกครั้ง ในวันที่ 23 พ.ย.นี้ โดยจะไม่เพียงชุมนุมอยู่กับที่เดิม แต่จะเคลื่อนกำลังไปยังสถานีตำรวจใน จ.เชียงราย เพื่อยื่นขอให้มีการเลิกคุกคามประชาชน โดยขอให้มีผู้บังคับบัญชาที่มีอำนาจสูงสุด ออกมารับเรื่องจากประชาชน ก่อนจะแยกย้ายกันไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น