เปิดรายชื่อผู้เสียชีวิต จากอุบัติเหตุรถพลิกคว่ำบนดอยอินทนนท์

ข่าวคืบหน้ากรณี พ.ต.ต.สยาม อินทร์น้อย พนักงานสอบสวน สภ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุรถยนต์นักท่องเที่ยวเสียหลักพลิกคว่ำบนเส้นทางบริเวณกิโลเมตรที่ 31 ทางขึ้นดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่  เบื้องต้นทราบว่ามีเสียชีวิต 5 ศพ หลังจากได้รับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.อ.ชัชวรินทร์ บุนนาค ผกก.สภ.จอมทอง   ทราบตามลำดับชั้นก่อนจะรีบรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยศรัทธารวมใจ เชียงใหม่          เจ้าหน้าที่ชมรมกู้ภัยเทวฤทธิ์ เมตตาธรรม เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุและให้ความช่วยเหลือ โดยทราบว่า 1 ในกลุ่มผู้เสียชีวิตคือ นายสมพงษ์ ศรีอนันต์ อายุ 62 ปี นายกเทศมนตรีตำบลหลักหก อ.เมือง จ.ปทุมธานี และมีผู้เสียชีวิตรายอื่น นางพะเยา ศรีอนันต์ อายุ 59 ปี ภรรยานายสมพงษ์ นางเปี้ยก (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 62 ปี ส่วนรายชื่ออีก 2 คน อยู่ระหว่างการตรวจสอบ สำหรับรถยนต์ที่ประสบอุบัติเหตุเป็นรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้าวีโก้ สีดำ ทะเบียน กรุงเทพมหานคร หลังจากเกิดเหตุพลิกคว่ำ สภาพรถด้านบนพังทั้งแถบ

จากการสอบสวนญาติที่ติดตามกันมาทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ทางผู้เสียชีวิตทั้งหมด 5 คนรวมทั้งนายกเทศมนตรี       ได้ขึ้นไปไหว้กู่เจ้าแม่ดารารัศมีเป็นประจำทุกปี เนื่องจากถือมากโดยจะมาไหว้ทุกปี ปีนี้เป็นปีที่ 13 แล้วซึ่งในคืน           ที่ผ่านมาไปนอนที่จังหวัดลำพูน แล้วพากันขึ้นบนดอยอินทนนท์ หลังจากเที่ยว และไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์แล้ว             ทางนายกเทศมนตรี ได้ขับลงมาก่อน โดยนั่งมากับภรรยา และผู้ติดตามผู้หญิง 4 คน ส่วนญาตินั่งรถอีกคัน           ตามมาทีหลังซึ่งห่างกันประมาณ 15 นาที ก็เกิดอุบัติเหตุขึ้นดังกล่าว

สำหรับโค้งในจุดดังกล่าวก่อนหน้านี้ เคยเกิดอุบัติเหตุ และมีคนเสียชีวิตรวม 3 ศพ โดยอยู่ห่างจากที่ทำการอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ประมาณ 1 กิโลเมตรเป็นทางลาดชันมาก และโค้งลงดอยคาดว่าผู้ตายคงจะลงดอยด้วยเกียร์ที่ใช้ความเร็วเกินไป และเป็นรถเกียร์ออร์โต้อีกด้วยจึงทำให้ลื่นไถล บังคับรถไม่อยู่ ก่อนจะไถลไปชนกับต้นไม้     ด้านซ้ายมือแล้วเหวี่ยงไปตกอีกฟากถนน ทำให้ศพตกคนละทิศคนละทาง โดยเฉพาะศพผู้หญิงรายหนึ่งคาดว่า    เป็นผู้ติดตาม หัวขาดกระเด็น ซึ่งเจ้าหน้าที่กำลังตามหาบริเวณจุดเกิดเหตุเชื่อว่าน่าจะหล่นอยู่ใกล้ ๆ จุดเกิดเหตุ  ขณะเดียวกัน ทราบว่าในตัวของนายสมพงษ์ นายกเทศมนตรี มีสร้อยคอทองคำน้ำหนัก 20 บาท ทางญาติได้เก็บไว้ให้เรียบร้อยแล้ว

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น