2 หนุ่มน้อยขี่ จ.ย.ย.ออกจากหมู่บ้าน ไม่ทันระวังพุ่งเฉี่ยวชนรถบรรทุก 6 ล้อ ที่วิ่งมาตามทาง เสียชีวิตทั้งคู่

เมื่อเวลาประมาณ 12.30 น. วันที่ 21 พ.ย.63 ทาง ร.ต.อ.ฤกษ์ชัย สารจันทร์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งมีอุบัติเหตุ รถจักรยานยนต์เฉี่ยวชนกับรถบรรทุก 6 ล้อ มีผู้เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ บริเวณปากทางบ้านห้วยจะค่าน กม.ที่ 99 ต.ปิงโค้ง อ.เชียงดาว ภายหลังทราบเรื่องจึงรุดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ ร่วมกันกับทางเจ้าหน้าที่กู้ชีพกู้ภัยปิงโค้ง ซึ่งเมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบรถบรรทุก 6 ล้อ หมายเลขทะเบียน 52-6950 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่กลางถนน ขณะเดียวกันบริเวณกันชนด้านหน้ารถฝั่งคนขับ พบรถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ สีดำ หมายเลขทะเบียน 1 กบ 665 เชียงใหม่ สถาพถูกชนล้มอยู่ และมีผู้เสียชีวิตบริเวณใกล้กัน เป็นชายวัยรุ่น 2 ราย สภาพศพมีบาดแผลฉกรรจ์หลายแห่งตามร่างกาย ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เร่งทำการเคลื่อนย้ายร่างผู้เสียชีวิตออกจากที่เกิดเหตุ และเร่งดำเนินการเคลียร์เส้นทางที่เกิดเหตุ เนื่องจากมีรถสัญจรไปมาเกิดการจราจรติดขัด

ขณะเดียวกันจากการตรวจสอบทราบชื่อผู้เสียชีวิตทั้ง 2 ราย ในเวลาต่อมาคือ นายนัธยศ นะแส อายุ 18 ปี ที่อยู่ 143 ม.5 ต.แม่นะ อ.เชียงดาว  ส่วนอีกรายชื่อ ด.ช.ดนัย จองหมื่น อายุ 13 ปี ที่อยู่ 290 ม.5 ต.แม่นะ อ.เชียงดาว โดยจากการสอบถามพยานในที่เกิดเหตุ ทราบว่า รถบรรทุก 6 ล้อนั้น ได้ขับมาตามเส้นทางถนนสายดังกล่าวจากพื้นที่ อ.เชียงดาว เพื่อมุ่งหน้าไปยังพื้นที่ อ.ไชยปราการ ส่วนรถจักรยานยนต์ของผู้เสียชีวิตทั้ง 2 รายนั้น ได้ขับออกมาจากหมู่บ้านห้วยจะค่าน โดยมี นายนัธยศ เป็นคนขับขี่ และ ด.ช.ดนัย นั่งซ้อนมาด้านหลัง จนมาถึงยังบริเวณแยกปากทางหมู่บ้าน และไม่ทันสังเกตเห็นทางรถบรรทุก 6 ล้อ ที่วิ่งมาด้วยความเร็ว จนทำให้เกิดเฉี่ยวชนกันและรถจักรยานยนต์ล้ม เป็นเหตุให้ทั้ง 2 คน ล้มไถลไปตามถนนเสียชีวิตดังกล่าว

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของสาเหตุและข้อเท็จจริงนั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สามารถระบุได้อย่างชัดเจน โดยเบื้องต้นได้มีการบันทึกข้อมูลที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐานก่อน จากนั้นจะมีการเรียกตัวทางด้านคนขับรถมาสอบสวนอีกครั้ง และตรวจสอบพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย ส่วนร่างของผู้เสียชีวิตทั้ง 2 รายนั้น ขณะนี้ได้ส่งไปยังแผนกนิติเวช เพื่อดำเนินการตรวจชันสูตรร่องรอยบาดแผล และสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัดอีกครั้ง จากนั้นจะได้ให้ทางญาติมารับศพ เพื่อนำกลับไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น