(มีคลิป) ญาติทำพิธีเชิญวิญญาณ 5 ศพ ดอยอินทนนท์ กลับบ้านเกิด​ ตำรวจ-อุทยานฯ​คุมเข้มจราตร ป้องกันอุบัติเหตุซ้ำ

ช่วงบ่ายวันที่ 21 พ.ย.63 รายงานข่าวแจ้งว่า ครอบครัวของผู้เสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถยนต์กระบะเสียหลักพลิกคว่ำ บริเวณกิโลเมตรที่ 31 ทางลงดอยอินทนนท์​ อำเภอจอมทอง​ จังหวัดเชียงใหม่​ ได้นิมนต์พระสงฆ์จากวัดพระธาตุศรีจอมทองวรวิหาร อำเภอจอมทองจังหวัดเชียงใหม่และจากวัดในตำบลหลักหก จังหวัดปทุมธานี​ มาประกอบพิธีเชิญดวงวิญญาณ บริเวณจุดเกิดเหตุตามความเชื่อทางศาสนา​ บรรยากาศเต็มไปด้วยความเศร้าโศกเสียใจ ก่อนที่ช่วงเย็นวันเดียวกันนี้จะติดต่อขอรับศพที่แผนกนิติเวชโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่นำไปประกอบพิธีทางศาสนาที่ วัดในตำบลหลักหกจังหวัดปทุมธานี

โดยผู้เสียชีวิตทั้ง 5 รายจากอุบัติเหตุในครั้งนี้ประกอบไปด้วย นายสมพงษ์ ศรีอนันท์ อายุ 62 ปี นายกเทศมนตรีตำบลหลักหก อำเภอเมือง จังหวัดปทุมธานี นางพเยาวน์ ศรีอนันท์ อายุ 54 ปี ภรรยาของนายสมพงษ์ นางสาวกรรณิการ์ นรอินทร์ อายุ 63 ปี นางเปี๊ยก สิทธิรังสีนภา อายุ 63 ปี และนางสาวกุ๊กดา วงค์แก้วฟ้า อายุ 57 ปี

อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นทำให้ในช่วงเช้าวันนี้ตำรวจจราจรสถานีตำรวจภูธรจอมทองร่วมกับเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ได้มีการคุมเข้ม ป้องกันอุบัติเหตุที่อาจจะเกิดขึ้นได้เนื่องจาก ในวันนี้ยังคงมีนักท่องเที่ยวจำนวนมากเดินทางขึ้นสู่ยอดดอยอินทนนท์ โดยเจ้าหน้าที่ได้มีการ ให้คำแนะนำและประชาสัมพันธ์เส้นทางบริเวณด่านตรวจที่ 1 และด่านตรวจที่ 2
พร้อมแนะนำให้นักท่องเที่ยว ที่ไม่คุ้นเคยเส้นทางสามารถใช้บริการรถโดยสารสาธารณะ ได้ซึ่งมีให้บริการไปจนถึงยอดดอย

นายเกรียงไกร ไชยวิเศษ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์​ เปิดเผยว่าที่ผ่านมาบนเส้นทางขึ้นลงดอยอินทนนท์เกิดอุบัติเหตุขึ้นบ่อยครั้งโดยเฉพาะช่วงบริเวณกิโลเมตรที่ 31 ถึง 34 ซึ่งเป็นทางลงเขาลาดชันและมีทางโค้งประกอบอยู่ด้วย โดยพบว่ามักจะมีผู้ใช้รถที่ไม่ชำนาญเส้นทางขับรถลงมาและประสบอุบัติเหตุ บริเวณทางโค้งช่วงดังกล่าวหลายครั้งซึ่งในรอบ 3 ปีที่ผ่านมาเกิดอุบัติเหตุตรงจุดนี้และทำให้มีผู้เสียชีวิตไปแล้วถึง 12 ราย จึงขอให้นักท่องเที่ยวผู้ใช้รถเพิ่มความระมัดระวังเป็นพิเศษ​ รวมทั้งให้ตรวจสอบความพร้อมของสภาพรถ ก่อนเดินทาง เพื่อลดความเสี่ยง​ของอุบัติเหตุ​ที่อาจเกิดขึ้น​ได้​

ร่วมแสดงความคิดเห็น