วัยรุ่นขับรถเก๋งชนเสาไฟฟ้าหน้าป่าช้าบ้านก็อด แม่-เด็กติดในรถ อาการสาหัส

เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 2563 เวลา 23.30 น. พ.ต.ท.สำราญ วงศ์ไชยา พงส.สภ.เมืองน่าน ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุ 191 ตำรวจภูธรจังหวัดน่าน ว่ามีเหตุรถยนต์เก๋งชนเสาไฟส่องสว่างริมถนนขาเข้าเมืองน่านหน้าป่าช้าบ้านก็อด ถนนสายปางค่า – น้ำปั้ว  ตำบลไชยสถาน อำเภอเมืองน่าน จังหวัดน่าน มีผู้ติดอยู่ในรถจึงรุดไปตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบจนท.กู้ภัย.อบตไชยสถาน กำลังให้ความช่วยเหลือ น.ส. ประกายทิพย์ (สงวนนามสกุล) อายุ 22 ปี บ้าน หมู่ 4      ต.นาซาว อ.เมืองน่าน จ.น่าน ติดในที่นั่งข้างคนขับ บาดเจ็บที่ขาทั้งสองข้าง อาการสาหัส และมีเด็กผู้หญิง              อายุประมาณ 5 – 6 ปี เจ้าหน้าที่รีบออกจากรถอย่างเร่งด่วน แล้วนำส่งโรงพยาบาลน่าน เนื่องจากได้รับบาดเจ็บ      ส่วนคนขับชื่อนายสิทธิพงษ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 25 ปี บ้านเลขที่ 44 หมู่ 3 ตำบลท่าลุ อำเภอยะหริ่ง จ.ปัตตานี     ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยอยู่ในที่เกิดเหตุ

จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุเป็นทางโค้ง ไม่มีร่องรอยการเบรก พบรถยนต์เก๋ง ยี่ห้อฮอนด้าซิตี้ สีเทา ทะเบียนน่าน  สภาพรถได้รับความเสียหายพังยับ เสียหลักชนเสาไฟส่องสว่างข้างทาง จำนวน 2 ต้น ฝั่งด้านซ้ายคนขับ               และด้านหน้าพังยับ อยู่ริมถนน จากการสอบถามนายสิทธิพงษ์ หรือ บูดู ซึ่งเป็นคนขับ ในเบื้องต้นทราบว่าตนเองได้ขับรถมาจากบ้านภรรยา เพื่อที่เข้ามาบ้านพักในตัวเมืองน่าน เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นทางโค้ง รถเกิดได้เสียหลักเฉี่ยวเสาไฟต้นแรก และพุ่งชนเสาไฟต้นที่ 2 ขาด มารู้ตัวอีกทีก็มีคนมาช่วย จึงทราบว่ารถของตนเองชนเสาไฟฟ้า    ดังกล่าว

พ.ต.ท.สำราญ วงศ์ไชยา พงส.สภ.เมืองน่าน จากตรวจสอบในที่เกิดเหตุสันนิษฐานในเบื้องต้นว่า คนขับน่าจะขับรถมาด้วยความเร็ว หรือไม่ก็หลับใน หรือเมาสุราในขณะขับรถ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ได้นำตัวนายสิทธิพงษ์ หรือ บูดู          ซึ่งเป็นคนขับไปตรวจวัดหาปริมาณแอลกอฮอล์ ร่างกายเพื่อนำไปประกอบคดี และไปดูคนเจ็บที่โรงพยาบาลน่านโดยแจ้งข้อหานายสุริยา ทะนะวงศ ว่าขับรถโดยประมาททำให้ผู้อื่น ได้รับบาดเจ็บ และทรัพย์สินทางราชการเสียหายเพื่อดำเนินคดีต่อไป

ประสิทธิ์ สองเมืองแก่น

ร่วมแสดงความคิดเห็น