ขนส่งเตือน!! พวกที่ชอบดัดแปลงไฟหน้า-ไฟท้ายรถ ผิดกฎหมาย มีโทษปรับไม่เกิน 50,000 บาท

นางจันทิรา บุรุษพัฒน์ รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก เผยได้รับการร้องเรียนจากประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนจากรถที่ดัดแปลงไฟหน้า – ไฟท้ายรถให้เป็นแสงสีฟ้า หรือสีอื่น หรือทำให้มีความสว่างมากเกินเกณฑ์ที่กฎหมายกำหนด อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุที่รุนแรงและเสียชีวิตได้ ความผิดตามกฎหมาย รถส่วนบุคคล รถแท็กซี่ มีความผิดตามพระราชบัญญัติรถยนต์ พ.ศ. 2522 มีโทษปรับไม่เกิน 2,000 บาท รถบรรทุก และรถโดยสารสาธารณะมีความผิดตามพระราชบัญญัติการขนส่งทางบก พ.ศ. 2522 มีโทษปรับไม่เกิน 50,000 บาท

กรมการขนส่งทางบกดำเนินการตรวจสอบการกระทำความผิด และดำเนินการเปรียบเทียบปรับ โดยค่าปรับส่วนแรกนำส่งเป็นรายได้แผ่นดินเพื่อนำไปพัฒนาประเทศ ส่วนที่เหลือจะนำมาจัดสรรเป็นค่าใช้จ่ายในการดำเนินการ         และมอบให้ผู้แจ้งพฤติการณ์การกระทำความผิด แจ้งเบาะแสการกระทำความผิด เช่น ภาพ หรือคลิปวิดีโอบันทึกการกระทำความผิดชัดเจน วันเวลา สถานที่เกิดเหตุ รายละเอียดรถ ทะเบียนรถ

แจ้งได้ที่ >> Line : @1584DLT
>> Facebook : “1584 ร้องเรียนรถโดยสารสาธารณะ”                                                                                                    >> เว็บไซต์ http://ins.dlt.go.th/cmpweb/
>> E-mail: [email protected]                                                                                                        >> สอบถาม 1584 ตลอด 24 ชั่วโมง

ร่วมแสดงความคิดเห็น