เกษตรกรน้ำตาตก ลมหลงฤดูพัดเอาข้าวโพดล้มราบเป็นหน้ากลอง เสียหายหลายรายในอำเภอช่อแฮ

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 23 พ.ย.63 ในพื้นที่ จ.แพร่ บริเวณ ต.ช่อแฮ อ.เมืองแพร่ และ ต.บ้านกวาง อ.สูงเม่น          เกิดเหตุฝนตก และลมหลงฤดู พัดอย่างรุนแรง จนสร้างความสียหายให้กับพื้นที่ ทั้ง สองตำบล โดยเฉพาะที่บ้านกวาง อ.สูงเม่น จ.แพร่ เกษตรกรที่ปลูกข้าวโพดจำวนหลายราย ถูกพายุพัดข้าวโพดที่ปลูกได้กำลังจะเก็บเกี่ยวผลผลิต    ในอีกไม่กี่วันเสียหายจำนวนหลายราย ทำเอาเจ้าของน้ำตาตกในกันเลย

นายอดุลย์ (สงวนนามสกุล) อายุ 48 ปี บ้านเลขที่ 110 หมู่ 5 บ้านกวาง ต.บ้านกวาง อ.สูงเม่น จ.แพร่ เผยกับผู้สื่อข่าวว่า ตนเองปลูกข้าวโพดหวาน จำนวน 1.5 ไร่ อีกประมาณ 15 วัน จะเก็บเกี่ยวผลผลิต คาดว่าจะได้ประมาณ 2 พันกิโลกรัม ขายกิโลละ 7 บาท แต่ปรากฏว่าถูกลมพายุหลงฤดูพัดอย่างรวดเร็ว และรุนแรงมาก ไม่ถึง 10 นาที ทำให้   ต้นข้าวโพดที่ตนเองปลูกล้มลงในพริบตาม เงินที่จะได้จากการขายข้าวโพดแปลงนี้หายวับไปกับตา น้ำตาแทบร่วงกันเลยทีเดียว

นอกจากสวนของนายอดุลย์แล้ว บริเวณใกล้เคียงกัน ซึ่งเป็นสวนของ นางลั่นทม (สงวนนามสกุล) อายุ 57 ปี บ้าน ม.5 บ้านกวาง ก็ถูกลมพัดข้าวโพดหวานเสียหาย ประมาณ 1 แปลง และ ที่สวนของ นายชำนาญ (สงวนนามสกุล) อายุ 59 ปี บ้านกวาง หมู่ 5 ที่ปลูกข้าวโพดพันธุ์ข้าวเหนียว 3 สี ประมาณ 1 แปลง ขายกิโลกรัมละ 9 บาท ก็ถูกลมพัดล้ม        ไปทั้งแปลงเช่นเดียวกัน ได้ยินเสียงลมครางหวีดหวิว และเห็นมันพัดต้นไม้โอนเอนไปมา ดูน่ากลัว ต่างก็คิดในใจว่า ไม่เหลือแล้วข้าวโพดที่ปลูกในสวน ก็ปรากฏว่าไม่เหลือจริง ๆ ลมพัดล้มต้นข้าวโดหมด น่าแปลกมาก เกิดมาเพิ่งเคยเห็นลมหลงฤดู พัดแรงแบบไม่มีปี่มีขลุ่ย สร้างความเสียหายภายในไม่ถึง 10 นาที แปลกจริง ๆ


สมฤทธิ์/แพร่

ร่วมแสดงความคิดเห็น