แม่สอดวุ่นตามหาคนขับรถรับจ้าง สัมผัสหญิงไทย อายุ 17 ปี ติดโควิด ข้ามมาจากประเทศเมียนมา ล่าสุดพบตัวแล้ว นำตัวส่งเข้าสถานที่กักตัว 14 วัน

 

เมื่อวันที่ 24 พฤศจิกายน 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีที่ผู้ป่วยที่ติดเชื้อไวรัสโคโรนา หรือโควิด -19 (COVID-19 ) เป็นหญิงไทย อายุ 17 ปี ลักลอบเดินทางจากประเทศเมียนมา เข้ามาประเทศไทยทางน้ำ และนั่งรถรับจ้างยี่ห้อ TOYOTA RE VO แค็ปสีขาวพร้อมมารดาและญาติเข้ามารักษาที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง ในอำเภอแม่สอด

ล่าสุด ได้มีแอดมินเพจต่าง ๆ ในอำเภอแม่สอด โพสต์ข้อความและนำรูปภาพลงบนในเฟซบุ๊กโดยมีข้อความระบุว่า “บุคคลนี้ได้นำคนชาวเมียนมาที่ติดเชื้อโควิด เดินทางข้ามผ่านมาทางช่องธรรมชาติ บ้านวังผา และเดินทางมาส่งที่โรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่งในอำเภอแม่สอด และตอนนี้ทางโรงพยาบาลได้ติดตามหานายคนนี้ด่วนมาก เพราะนำคนที่ติดเชื้อมาส่งที่โรงพยาบาล ใครพบเห็นสามารถแจ้งเบาะแสได้และช่วยกันแชร์หน่อย “

ขณะเดียวกันเฟซบุ๊ก “ เรื่องเล่าหมอชายแดน “ โพสต์ข้อความลงบนในเฟซบุ๊กโดยมีข้อความระบุว่า “ คนไทยมีบัตรประชาชนแต่อาศัยอยู่ที่ฝั่งเมียนมา มีอาการไข้สูง อ่อนเพลีย หายใจหอบ ลักลอบเข้าเมืองมาตรวจพบผลโควิดบวก นำเข้ามารักษาที่โรงพยาบาลแม่สอด ผู้สัมผัสถูกกักกันครบถ้วน ผลตรวจรอบที่ 1 เป็นลบเคสนี้เหนื่อยกับการติดตามตัวคนขับรถและผู้สัมผัสมาก ๆค่ะ หากท่านมีความเกี่ยวข้องกับเคสโควิดเคสไหนก็ตาม กรุณาให้ความร่วมมือกับทางราชการด้วยนะคะ “

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ ทางโรงพยาบาลแม่สอดได้ติดตามคนขับรถรับจ้าง สัมผัสหญิงไทย อายุ 17 ปี ที่ติดโควิด ข้ามมาจากประเทศเมียนมาได้แล้ว และได้นำตัวส่งเข้า Local Quarantine กักตัวครบ 14 วัน กำลังรอผลตรวจหาเชื้ออีกครั้งหนึ่ง

ร่วมแสดงความคิดเห็น