รถเกียร์มีปัญหา พุ่งชนร้านกาแฟในปั๊มน้ำมัน คนขับถูกประตูหนีบติดในรถ จนท.ต้องช่วยเหลือเอาตัวออกมา โชคดีบาดเจ็บแค่เล็กน้อย

เมื่อเวลา 01.00 น. ของเช้าวันพฤหัสบดี ที่ 26 พฤศจิกายน 2563 พ .ต.ท.สิริโรจน์ มงคลอัมพร สว.(สอบสวน) สภ.แม่โจ้ จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถยนต์พุ่งชนร้านกาแฟอเมซอน เหตุเกิดในปั๊ม ปตท. สาขาแม่โจ้ 1 ริมถนนสายเชียงใหม่-พร้าว ทางเจ้าหน้าที่จึงได้เดินทางไปตรวจสอบ พร้อมทั้งประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยสมาคมกุศลสงเคราะห์เชียงใหม่ ให้นำเครื่องตัดถ่างออกมาช่วยเหลือ เนื่องจากผู้ขับขี่ถูกประตูรถหนีบบริเวณเท้า เมื่อเจ้าหน้าที่เดินทางไปถึง ก็พบกับรถยนต์เก๋ง BMW สีเงิน หมายเลขทะเบียน เชียงใหม่ ได้พุ่งไปติดอยู่บริเวณทางเข้าร้านกาแฟดังกล่าว โดยภายในรถมีผู้ได้รับบาดเจ็บทราบชื่อภายหลังคือ นายชัยศักดิ์ ศรีจินตอังกูร อายุ 70 ปี อยู่บ้านเลขที่ 357 หมู่ 4 ต.หนองจ๊อม อ.สันทราย จ.เชียงใหม่ นั่งอยู่บริเวณเบาะคนขับ โดยบริเวณข้อเท้าติดอยู่ระหว่างประตูรถกับตัวรถ ทางเจ้าหน้าที่จึงต้องใช้อุปกรณ์ตัดถ่างเข้าให้การช่วยเหลือ ในการเปิดประตูรถยนต์ :7j’สามารถนำผู้ประสบเหตุออกมาได้โดยปลอดภัย

ทั้งนี้จากการสอบถาม ผู้ขับขี่รถได้เปิดเผยว่า ตนได้ขับรถมาจากบริเวณตลาดบริบูรณ์ ใกล้สี่แยกข่วงสิงห์ โดยระหว่างขับมาตามทางรถได้เกิดมีปัญหาเรื่องระบบเกียร์ ตนจึงได้ประคองรถมาเพื่อจอดบริเวณปั๊มดังกล่าว และเตรียมตัวที่จะเลือกรถโดยสารสาธารณะมารับกลับที่พัก แต่ระหว่างที่กำลังรอ ตนก็ได้บิดกุญแจสตาร์ทเครื่องอีกครั้ง เพื่อทดสอบอาการว่ารถเป็นอะไร แต่เมื่อสตาร์ทรถติดรถก็ได้พุ่งเข้าไปยังบริเวณร้านกาแฟดังกล่าว จนทำให้ขาตนเองติดที่บริเวณประตู จึงได้เรียกเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้ามาให้การช่วยเหลือ

โดยในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่คาดว่า สาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ น่าจะมาจากระบบเกียร์รถ ซึ่งหลังจากนี้ทางเจ้าหน้าที่จะทำการตรวจสอบรหัสสาเหตุที่แน่ชัดอีกครั้ง แล้วจะได้ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น