หนุ่มนักศึกษา ปี 4 ม.ดังในเชียงใหม่ป่วยซึมเศร้า เครียดผลการเรียนปีสุดท้ายตก ขี่ จยย.ออกที่พัก สุดท้ายผูกคอดับชาวบ้านขับรถผ่าน เจอศพห้อยใต้ต้นไม้ใหญ่ในสนามเด็กเล่น

ช่วงสายเวลาประมาณ 09.20 น. วันที่ 27 พ.ย.63 ทาง พ.ต.ท.ชาญชัย จังวัง สว. (สอบสวน) สภ.ช้างเผือก จ.เชียงใหม่ ได้รับแจ้งเหตุจากชาวบ้านว่าพบศพคนผูกคอเสียชีวิตภายบริเวณใต้ต้นไม้ใหญ่ในสนามเด็กเล่นชุมชนโชตนาทัศพร ม.3 ต.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ หลังทราบเรื่องจึงรุดไปที่เกิดเหตุ ร่วมกันกับทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธรวมใจเชียงใหม่ และแพทย์นิติเวช โดยเมื่อมาถึงบริเวณด้านหน้าสนามเด็กเล่นนั้นพบว่ามีรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า สีเขียว ทะเบียนรถลำปาง จอดอยู่ ขณะเดียวกันบริเวณต้นไม้ใหญ่ในสนามเด็กเล่นซึ่งอยู่ติดกับกำแพงพบร่างของชายผู้เสียชีวิต 1 ราย สภาพศพใช้เชือกไนล่อนผูกติดกับกิ่งไม้ สูงจากพื้นดินประมาณเกือบครึ่งเมตร ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ช่วยกันทำการปลดเชือกนำร่างของผู้เสียชีวิตลงมา และให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจพร้อมแพทย์นิติเวช ทำการตรวจชันสูตรพลิกศพเบื้องต้นไม่พบร่องรอยของการถูกทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด และคาดว่าน่าจะเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 4-6 ชั่วโมง จากนั้นจึงได้ให้ทางทีมเจ้าหน้าที่กู้ภัยดำเนินการเคลื่อนย้ายศพออกจากที่เกิดเหตุ

โดยจากการตรวจสอบร่างกายผู้เสียชีวิตนั้น พบทรัพย์สินในตัวมีเงินสดทั้งหมด 28 บาท และเอกสารบัตรต่าง ๆ      ซึ่งทราบชื่อคือ นายกฤติน (สงวนนามสกุล) อายุ 22 ปี เป็นนักศึกษาปี 4 ของมหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่ง                ในจังหวัดเชียงใหม่ จากการสอบถามทางชาวบ้านเบื้องต้นทราบว่า ช่วงเช้าของวันนี้ได้ขับรถจักรยานยนต์ออกมา  ทำธุระ และได้ขับผ่านมายังสนามเด็กเล่นของหมู่บ้านแห่งนี้ ซึ่งได้สังเกตเห็นว่ามีรถจักรยานยนต์จอดอยู่ แต่พอมองเข้ามาด้านในก็ถึงกับตกใจเพราะเจอเข้ากับร่างของผู้เสียชีวิตที่ผูกคอห้อยอยู่กับต้นไม้ใหญ่ หลังจากนั้นจึงได้เรียกให้คนช่วยเหลือ และโทรแจ้งเจ้าหน้าที่เข้ามาตรวจสอบ ซึ่งคาดว่าผู้เสียชีวิตนั้นน่าจะมาแขวนคอเสียชีวิตในช่วงกลางดึกคืนที่ผ่านมา เพราะสังเกตว่าที่บริเวณโต๊ะหินอ่อนที่อยู่ใกล้ต้นไม้นั้น มีร่องรอยของก้นบุหรี่ที่ผ่านการจุดสูบใหม่ทิ้งบนพื้นเป็นจำนวนมาก ซึ่งน่าจะเป็นของผู้เสียชีวิต และยังมีซองบุหรี่ที่ยังสูบไม่หมดวางอยู่ด้วย

นอกจากนี้ทราบว่า ผู้เสียชีวิตนั้นเป็นคนจังหวัดลำปาง และได้มาเรียนที่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่งในเชียงใหม่ และกำลังอยู่ปี 4 เป็นปีสุดท้ายแล้ว โดยพักอาศัยอยู่หอพัก ซึ่งก่อนหน้านี้นั้น เจ้าตัวมีอาการเครียด และมีอาการซึมเศร้า คิดมากเรื่องผลการเรียนในปีสุดท้าย และยังเคยบ่น ให้กับมารดาที่อยู่ที่ จ.ลำปาง ฟังเกี่ยวกับเรื่องผลการเรียน         ดังกล่าว จนกระทั่งคาดว่าช่วงกลางดึกที่ผ่านมานั้น ทางผู้เสียชีวิตน่าจะขับรถจักรยานยนต์มายังบริเวณที่เกิดเหตุ  ซึ่งคงได้มีการเตรียมเชือกมาเอง และคาดว่าได้นั่งสูบบุหรี่อยู่ที่โต๊ะหินอ่อนอยู่นาน ก่อนที่จะตัดสินใจปีนขึ้นกำแพงที่อยู่ติดกับต้นไม้ แล้วขึ้นไปยังกิ่งไม้จากนั้นจึงได้ใช้เชือกไนล่อนที่เตรียมมาผูกกับกิ่งของต้นไม้ต้นดังกล่าว            แล้วจบชีวิตตัวเอง อย่างไรก็ตามหลังการตรวจสอบที่เกิดเหตุของทางเจ้าหน้าที่แล้วนั้นได้ทำการรวบรวมหลักฐานทั้งหมด และรถจักรยานยนต์ของผู้เสียชีวิตมาเก็บรักษาไว้ที่ สภ.ช้างเผือก ส่วนร่างของผู้เสียชีวิตนั้นได้ให้ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัย นำส่งไปยังแผนกนิติเวชของโรงพยาบาลมหาราชนครเชียงใหม่ เพื่อทำการชันสูตรสาเหตุการเสียชีวิตโดยละเอียดอีกครั้ง ก่อนที่จะได้ให้ญาติของผู้เสียชีวิตมารับศพเพื่อนำกลับไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาที่บ้านเกิดต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น