ชาวแม่แจ่มโวย รถบรรทุกขับเร็วเบียดรถชาวบ้าน หวั่นเกิดอันตราย วอนตรวจหาสารเสพติดด่วน

เมื่อเวลา 11.00 น. วันที่ 28 พ.ย. 63 จากผู้ใช้เฟซบุ๊ก sriwan papas เตือนผู้ใช้รถใช้ถนนเส้นทาง สายฮอด – แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ ให้ระมัดระวังเนื่องจากขณะนี้มีรถบรรทุกต่างถิ่นทั้ง 18 ล้อ 10 ล้อ และ 6 ล้อ ล้วนแล้วแต่เป็นรถขนาดใหญ่ ขับขี่ด้วยความเร็วสูง แม้ว่าจะมีป้ายเตือนทางโค้ง ทางลงเขา แต่ก็ขับขี่ด้วยความประมาท บางคนเบียดรถชาวบ้านจนตกร่อง บางรายก็ไม่เกรงใจเห็นรถชาวบ้านขี่มอเตอร์ไซด์ รับลูกช่วงเย็นก็ไม่วายที่จะขับเร็ว เบียดจนเกือบได้รับอันตราย เรื่องนี้ทางผู้ใช้เฟซบุ๊กจึงอยากจะฝากเตือนให้ขับรถด้วยความมีน้ำใจ และให้ผู้เกี่ยวข้องตั้งด่านตรวจหาสารเสพติด เพราะอาจจะมีเสพยาเสพติด แล้วขับรถด้วยความคึกคะนองด้วย

แหล่งข่าว ระบุว่า นอกจากนี้ยังพบว่า รถบรรทุกเหล่านี้ไม่ค่อยมีมารยาท ( เฉพาะบางคัน ) ขับรถผ่านชุมชนที่มีถนนคับแคบ เป็นหลุมเป็นบ่อ กลับเร่งเครื่องเร็ว เหยียบสัตว์เลี้ยงชาวบ้าน เช่น บ้านท่าเรือ บ้านอมขูด บ้านกองแขก ซึ่งถนนผ่าตัดหมู่บ้าน ถนนคับแคบ แต่โชเฟอร์รถบรรทุกขับด้วยความเร็วสูง ชาวบ้านหวั่นจะเกิดอันตราย ซึ่งด้วยสามัญสำนึกก็น่าจะคิดได้ว่ากำลังขับรถผ่านชุมชน ควรจะให้เกียรติเจ้าของบ้าน หากเกิดอันตรายร้ายแรงขึ้นมา ยากที่จะเยียวยาได้ จึงอยากให้ผู้ประกอบการและผู้ที่เกี่ยวข้องเตือนด้วย และหากเป็นไปได้ต้องตรวจปัสสาวะด้วย เพราะอาจจะกระทำการผิดกฎหมายขณะขับขี่ด้วย

อย่างไรก็ตาม อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ เป็นพื้นที่เกษตรกรรม เป็นหม้อข้าวใหญ่ของ จ.เชียงใหม่ ที่มีการเพาะปลูกพืชผลทางการเกษตรเกือบตลอดทั้งปี ยิ่งช่วงนี้ ข้าวโพดสัตว์กำลังออกสู่ตลาด กระหล่ำปลี มะเขือเทศ แตงกวา ฟักทอง ก็กำลังจะออกสู่ตลาดด้วยเช่นกัน ดังนั้นผู้ใช้รถขนาดใหญ่ควรมีมารยาทในการขับรถ ชาวบ้านฝากเตือนมาด้วยความเป็นห่วงว่า หากยังไม่มีมารยาท ยังขับเร็วอาจจะมีมาตรการของชาวบ้านเองต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น