ผู้ว่าเชียงใหม่ สั่งตรวจสถานบันเทิง หลังพบมีสาวติดโควิด19 เที่ยวสถานบันเทิง

จากกรณี ที่ทางจังหวัดเชียงใหม่ตรวจพบหญิงสาวอายุ 29 ปี ป่วยติดเชื้อโควิด-19 เมื่อวันที่ 26 พ.ย.63 หลังลักลอบเดินทางจากฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน เข้ามาทางจังหวัดเชียงราย และเดินทางต่อมายังจังหวัดเชียงใหม่เมื่อวันที่ 24 พ.ย. 63 ทั้งที่เริ่มมีอาการป่วยก่อนหน้านั้นแล้ว 1 วัน และเมื่อเข้ามาปรากฏว่ามีประวัติเดินทางไปอีกหลายสถานที่ ทั้งห้างสรรพสินค้า และเที่ยวบาร์โฮส รวมทั้งพักคอนโดมิเนียม จนกระทั่งป่วยและเข้าพบแพทย์ตรวจพบเชื้อยืนยันในที่สุด ซึ่งจากการสอบสวนโรคเบื้องต้นพบว่ามี กลุ่มผู้สัมผัส ทั้งเสี่ยงสูงและเสียงต่ำรวมกันทั้งสิ้นกว่า 300 คน โดยมีการปิดห้างดังเชียงใหม่เพื่อทำความสะอาด, ทำความสะอาดหลายจุดทั่วเมืองเชียงใหม่ และสถานบันเทิงที่สาวดังกล่าวไปนั่งดื่มกิน และทยอยเรียกตัวกลุ่มบุคคลเสี่ยงมาตรวจสอบ นั้น

ข่าวคืบหน้าเมื่อวันที่ 28 พฤศจิกายน 2563 เวลา 23.00 น. นายเจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์
ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ มอบหมายให้ นายกนก ศรีวิชัยนันท์ ปลัดจังหวัดเชียงใหม่ ปกครองจังหวัดเชียงใหม่ ศปก.อ.เมืองเชียงใหม่ สถานีตำรวจภูธรภูพิงค์ และสถานีตำรวจภูธรช้างเผือก ลงพื้นที่สุ่มตรวจ กำกับ ติดตาม และประเมินผลสถานบริการ สถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการ ผับ บาร์ คาราโอเกะ ในพื้นที่อำเภอเมืองเชียงใหม่

เจ้าหน้าที่ได้เข้าทำการตรวจสอบสถานบันเทิง ในตัวเมืองเชียงใหม่ประกอบด้วย ร้าน 12 ห้วยแก้ว , ร้านกู๊ดบาร์ , ร้านนาเบะ ,ร้านวอมอัพ ,ร้านตะวันแดง , ร้านอินฟินิตี้

ผลการปฏิบัติ​หน้าที่ พบว่า ผู้ประกอบการสถานบริการทุกแห่งให้ความร่วมมือตามมาตรการฯ​ เป็นอย่างดี ทั้งนี้ ศปก.จ. ได้กำชับให้สถานประกอบการต่าง ๆ ดำเนินการป้องกันโรคตามมาตรการที่ทางราชการกำหนดอย่างเคร่งครัดต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น