ชาวบ้านกังวลข่าวโควิด 19 นครเชียงใหม่ลุยตรวจสถานบริการ คุมเข้มพื้นที่เสี่ยง

ศูนย์ปฏิบัติการเทศบาลนครเชียงใหม่ ( ศปก.ทน.ชม.) แจ้งว่า ได้รับมอบหมายจากคณะผู้บริหาร ร่วมบูรณาการความ
ร่วมมือกับคณะคณะทำงาน ศปก.จ. เชียงใหม่ ซึ่งมีทั้งปกครอง, ท้องที่, ตำรวจ, ทหาร, สาธารณสุข หลาย ๆ ภาคส่วน ได้ลงพื้นที่สุ่มตรวจ กำกับ ติดตาม และประเมินผลสถานบริการ สถานประกอบการที่มีลักษณะคล้ายสถานบริการ ผับ บาร์ คาราโอเกะ ในพื้นที่เมืองเชียงใหม่

ทั้งนี้ นายดนัย สารพฤกษ์ ผอ.ส่วนส่งเสริมสาธารณสุข ซึ่งร่วมกับ ศปก.จ.เชียงใหม่/ศปก.อ.เมืองเชียงใหม่ สถานี
ตำรวจภูธรเมืองเชียงใหม่ และสถานีตำรวจภูธรช้างเผือก ลงพื้นที่สุ่มตรวจร้านเป้าหมายพบว่า ผู้ประกอบการสถานบริการทุกแห่งให้ ความร่วมมือตามมาตรการ ฯ เป็นอย่างดี และได้กำชับให้สถานประกอบการต่าง ๆ ดำเนินการป้องกันโรคตามมาตรการที่ราชการกำหนดอย่างเคร่งครัดต่อไป

นอกจากนั้น หน่วยงาน อปท.ในพื้นที่เชียงใหม่ ยังมีการสุ่มตรวจสถานบริการ พ่นน้ำยาฆ่าเชื้อบริเวณชุมชน จุดเสี่ยง
หลังจากตรวจพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด 19 เข้าไปใช้บริการ บาร์โฮสต์ สถานบันเทิงย่านสันติธรรม นครเชียงใหม่
กลุ่มผู้ค้าถนนคนเดิน นครเชียงใหม่ แสดงความคิดเห็น กระแสพบผู้ป่วยติดเชื้อโควิด 19 ในเชียงใหม่ รายล่าสุดซึ่ง
เป็นหญิงวัย 29 ปีนั้นยอมรับว่า กังวลกับข่าวสารที่มีการเผยแพร่ แบ่งปันทางช่องทางต่าง ๆ ในขณะนี้
” กังวลว่า เชียงใหม่ ที่พบกลุ่มเฝ้าระวัง 326 ราย จะบานปลาย ขยายวงกว้างติดเชื้ออีกกี่คน และจะส่งผลต่อการ
ล๊อคดาวน์อีกรอบหรือไม่ กลายเป็นโรควิตกจริต คิดมากกัน เนื่องจากช่วงหนาว เข้าไฮซีซั่น เป็นช่วงท่องเที่ยวเชียงใหม่ด้วย พอมีเรื่องนี้ ชาวบ้านที่ติดตามข่าวสารกังวล เครียดกันทั้งนั้น ”

นายสมชัย (สงวนนามสกุล) ผู้ค้ากาดนัด วัย 40 ปี กล่าวว่า ตอนนี้ ข่าวลือ มั่วกันไปหมด กับเรื่องพบคนติดโควิด 19 ในเชียงใหม่ ต้องกักตัวเฝ้าระวัง ดูอาการ และยังที่ไม่ทราบว่าจะตามตัวได้ที่ไหนอีก กลายเป็นประเด็นจนร้านค้า จุดชุมนุมค้าขาย ที่มีผู้คนเยอะ ๆ เริ่มผวา ” โดยส่วนตัวมั่นใจมาตรการของหน่วยงานภาครัฐ และการปฏิบัติตามข้อแนะนำ อย่าการ์ดตก สวมใส่หน้ากากอนามัย ต้องเรียนรู้ ปรับตัวอยู่กับกระแส เรื่องโควิด 19 ให้ได้ จนกว่าจะมีวัคซีนมาฉีดป้องกัน การนำเสนอข้อมูล อะไร ๆ ออกไป ก็ ให้คำนึงถึงผลกระทบต่อภาพรวมของ เชียงใหม่ด้วย ตอนนี้ผวากับประเด็น เชียงใหม่ป่วนจากผลพวงพบหญิงวัย 29 ปีรายหนึ่งติดโรคโควิด 19 ”

ล่าสุดประชาสัมพันธ์ สำนักงานสาธารณสุข จ.เชียงใหม่ ได้แจ้งรายละเอียดพื้นที่มีความเสี่ยงดังที่ต้องเฝ้าระวัง และผู้ที่เดินทางไปในวัน และเวลาตรงกับไทม์ไลน์ ของผู้ป่วยโควิด 19 รายล่าสุด ให้กักตัวเฝ้าดูอาการตนเอง โดยวันสุดท้ายที่ต้องเฝ้าระวัง จะอยู่ในช่วง 8-9 ธ.ค.นี้

หากมีข้อสงสัยติดต่อสอบโทร.084-8053131/084-8052121ทีมเฝ้าระวังโรคสำนักงานสาธารณสุข จ.เชียงใหม่

ร่วมแสดงความคิดเห็น