เริ่มแล้ว​ งานลำปางเซรามิคแฟร์ ครั้งที่ 33 ส่งเสริมการท่องเที่ยว กระตุ้นเศรษฐกิจในรูปแบบ New​ Normal 1-13 ธันวาคม 2563

สมาคมเครื่องปั้นดินเผาจังหวัดลำปาง ร่วมกับหลายหน่วยงานในพื้นที่จังหวัดลำปาง จัดงาน “ลำปางเซรามิคแฟร์ ครั้งที่ 33” นำผู้ผลิต-ผู้ประกอบการ ร่วมออกบูธจัดแสดง และจำหน่ายผลิตภัณฑ์เซรามิคพร้อมกัน ที่บริเวณลานอเนกประสงค์หน้าห้างไทวัสดุ สาขาลำปาง มีนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ให้เกียรติเป็นประธาน นำคณะผู้บริหาร คณะกรรมการสมาคมเครื่องปั้นดินเผา ฯ หัวหน้าหน่วยงานส่วนราชการ และผู้แทนของหน่วยงานองค์กรต่าง ๆ ในจังหวัดลำปาง ร่วมกันทำพิธีเปิดงาน โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ประชาชนชาวลำปาง ให้ความสนใจเข้าร่วมงานกิจกรรมกันอย่างคับคั่ง

สำหรับงานลำปางเซรามิคแฟร์ในปีนี้กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1-13 ธันวาคม 2563 ที่บริเวณลานอเนกประสงค์หน้าห้างไทวัสดุ สาขาลำปาง ซึ่งปีนี้ได้วางรูปแบบการจัดงานไว้ตามแบบสไตล์ New Normal ภายใต้แนวคิด “Beyond the New Normal Environment” แต่จะยังคงความยิ่งใหญ่เหมือนเช่นทุกปีที่ผ่านมา ทั้งนี้เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการเชิดชูอัตลักษณ์ของจังหวัดลำปาง ให้นักท่องเที่ยวที่ได้เดินทางแวะผ่านเข้ามาได้ชื่นชมให้สมกับการเป็นเมืองต้องห้าม…พลาด เมืองที่ไม่หมุนตามกาลเวลา และยังได้รับการยกย่องให้เป็นอันดับ 1 ของประเทศ ในนาม “นครแห่งเมืองเซรามิค” นอกจากนี้ภายในงานยังจะได้จัดให้มีการจำหน่ายสินค้า OTOP ผลิตภัณฑ์จากชุมชนต่าง ๆ รวมไปถึงการจัดกิจกรรมอื่น ๆ ที่น่าสนใจมากมาย อาทิเช่น กิจกรรมสาธิตการผลิตเซรามิค ตั้งแต่กระบวนการขึ้นรูป การเขียนลวดลาย พร้อมจะเปิดโอกาสให้ผู้ที่มาเที่ยวชมงานทดลองวาดเขียนลายได้ด้วยตนเอง รวมถึงการออกบูธจัดกิจกรรมสาธิตจากมหาวิทยาลัยและวิทยาลัยต่าง ๆ ที่จะมาฝึกอาชีพระยะสั้นแก่ผู้ที่สนใจเป็นต้น นอกจากนี้ได้จัดเตรียมกิจกรรมบันเทิงนำศิลปินชื่อดังจากค่ายเพลงต่าง ๆ มาร่วมสร้างความสุขตลอดงาน

เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรน่า 2019 “COVID-19” จังหวัดลำปางขอให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่จะเข้าร่วมงานกิจกรรมครั้งนี้ทุกคน ต้องสวมใส่หน้ากากอนามัย หรือ หน้ากากผ้า และให้ปฏิบัติตามมาตรการรักษาระห่าง Social distancing ด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น