แวดวงคนกีฬา…..วันที่ 2 ธันวาคม 2563

ยังเดินหน้าเฝ้าระวังอย่างเต็มที่ ในการป้องกัน โควิด -19 ที่ได้กลับมาอีก เพื่อให้นักท่องเที่ยวมาเชียงใหม่ ได้อย่างสบายใจ …ที่จุดตรวจคัดกรองโควิด-19 อำเภอดอยสะเก็ด เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วย วีระพันธ์ ดีอ่อน รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมจุดตรวจคัดกรองโควิด-19 บริเวณหน้า สภ.ดอยสะเก็ด พบ นายจีระชาติ ซื่อตระกูล นายอำเภอดอยสะเก็ด นายทอง พันทอง รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ตำรวจ รพ.สต. กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และ อสม. ในพื้นที่ กว่า 30 นาย ปฏิบัติหน้าที่ตรวจคัดกรองขับขี่และผู้โดยสาร ที่เดินทางเข้าจังหวัดเชียงใหม่

เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์
วีระพันธ์ ดีอ่อน

สำหรับการให้มีจุดตรวจคัดกรองฯ เพื่อตรวจผู้เข้าสู่เชียงใหม่ครั้งนี้ มีเพียง 2 แห่งคือ ที่นี่อำเภอดอยสะเก็ด และที่อำเภอแม่อาย โดยครั้งนี้ขอให้ตรวจคัดกรองผู้ที่น่าสงสัย อาทิ เป็นชาวต่างประเทศ เป็นผู้ที่มาจากพื้นที่อื่น ขอให้สังเกตผู้ที่แสดงพฤติกรรมผิดปกติ ทั้งนี้ก็เพื่อสร้างความมั่นใจให้ประชาชน ทั้งในจังหวัดเชียงใหม่ และผู้ที่จะมาเยือน เพื่อให้นักท่องเที่ยว ได้เกิดความมั่นใจ ว่าจังหวัดเชียงใหม่ ได้มีการยกระดับการคัดกรอง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรค

ทุกอย่างในเชียงใหม่วันนี้ ยังดำเนินไปตามปกติที่เคยเป็นมา มีบางอย่างที่ต้องเพิ่มความเข้มข้นในสิ่งเดิมๆ ที่ทุกคนควรปฏิบัติเป็นปกติประจำอยู่แล้ว มาเชียงใหม่แล้วก็ยังไม่มีการต้องกักตัว 14 วัน มาเชียงใหม่แล้วเกรงจะมีการล็อคดาวน์ เรื่องเหล่านี้ยังไม่เกิดขึ้นแต่อย่างใดทั้งสิ้น เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า มาเที่ยวเชียงใหม่ ไม่ต้องวิตกกังวล เที่ยวได้อย่างสบายใจ

มาที่การคัดเลือก เจ้าภาพกีฬา 2 รายการใหญ่ ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ กกท. เป็นประธานในการประชุมคณะกรรมการ คัดเลือกจังหวัดเจ้าภาพ จัดการแข่งขันกีฬาเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 38 (พ.ศ.2565), ครั้งที่ 39 ( พ.ศ.2566), ครั้งที่ 40 (พ.ศ.2567) และกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 49 (พ.ศ.2567) ครั้งที่ 50(พ.ศ.2569), ครั้งที่ 51 (พ.ศ.2571) ที่ห้องประชุม ชั้น 4 อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา กกท. เมื่อวันอังคารที่ 1 ธันวาคม ที่ผ่านมา คาดว่าไม่นานเกินรอ จะได้รู้ว่าจังหวัดไหนบ้าง ที่จะได้เป็นเจ้าภาพจัด เยาวชนแห่งชาติ กีฬาแห่งชาติ

ดร.ก้องศักด ยอดมณี

ฝากประชาสัมพันธ์มาจาก ดร. จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธิการบดี มกช. เชียงใหม่ กัปตันทีม วีไอพี เชียงใหม่ ที่จะลงสนามเจอกับ ทีมรักเมืองไทย ในวันที่ 5 ธ.ค.63 ที่สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ ขอเชิญนักเตะ วีไอพี ร่วมซ้อมทีมกันที่ สนามสิงห์เหนือ มกช.เชียงใหม่ ทุกเย็นเวลา 17.00 น. เป้นต้นไป จนถึงวันที่ 4 ธ.ค.นี้ ทีมวีไอพีทุกท่าน ก็อย่าลืมมาร่วมซ้อมทีมกันหน่อย โค้ช บุญชัย รออยู่ทุกวัน

ดร. จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์
โค้ชบุญชัย

หลังจากที่ทาง สต๊าฟโค้ช นักเตะเชียงใหม่ ชุดลุย กีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 47 ภาค 5 ได้นักเตะครบแล้ว ทาง สมชาย นันทโกวัฒน์ ประธานฝ่ายฟุตบอลสมาคมกีฬาแห่งจังหวัดเชียงใหม่ ที่มอบหมายให้ โค้ช ผศ.บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอน ก็เตรียมจะเรียกนักเตะ มาฝีกซ้อมในต้นปี 2564 จนถึงวันแข่งขัน กีฬาแห่งชาติ ภาค 5 ที่ ลำพูน เป็นเจ้าภาพจัดระหว่างวันที่ 23 ก.พ. – 4 มี.ค.64 เพื่อคัดนักกีฬาเป็นตัวแทน ภาค 5 ไปแข่ง ศรีสะเกษเกมส์ ที่จังหวัดศรีสะเกษ จากเดิมกำหนดระหว่างวันที่ 5-15 ธ.ค.63 เปลี่ยนเป็น 5-15 มิ.ย.64

สมชาย นันทโกวัฒน์

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น