สสอ.แม่สรวย แจ้ง ปชช.อย่าตระหนก กรณีผู้ป่วยโควิดแวะปั๊ม ยืนยันผลตรวจสอบไม่ใช่กลุ่มเสี่ยง

เมื่อวันที่ 3 ธ.ค.2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กรณีจุดเสี่ยงโควิด 19 ในพื้นที่ อ.แม่สรวย และ อ.แม่ลาว จ.เชียงราย ตามเอกสารข่าวปลอม ที่มีการแชร์กันก่อนหน้านี้ สร้างความตื่นตระหนกให้กับประชาชนทั่วไป

นายสามารถ แก้วพลิก สาธารณสุขอำเภอแม่สรวย เผยว่า ทางเครือข่ายสาธารณสุขและผู้ประกอบการใน อ.แม่สรวย ได้ร่วมกันตรวจสอบข้อมูลการเข้าพื้นที่ของผู้ป่วย โดยใช้เวลาในการตรวจสอบตั้งแต่วันที่ 1-2 ธ.ค. 2563 ผลปรากฏว่า ยังไม่พบผู้ที่มีลักษณะคล้ายผู้ป่วย รวมถึงผู้โดยสารที่ร่วมทางกับผู้ป่วย และรถยนต์ของผู้ป่วยที่เดินทางเข้ามาในสถานบริการปั๊ม ปตท.ทั้ง 3 แห่ง คือ ปั๊ม ปตท.สาขาแม่ลาว (ปากทางแม่สรวย)อ.แม่ลาว, ปั๊ม ปตท.สาขาแม่สรวย และสาขาสันจำปา อ.แม่สรวย จ.เชียงราย

ทั้งนี้ เพื่อคลายความกังวลของประชาชนในพื้นที่ และประชาชนที่เดินทางมาใช้บริการรวมถึงการใช้ชีวิตร่วมกับผู้เกี่ยวข้องกับสถานบริการทั้ง 3 แห่ง ทางคณะทำงานด้านสาธารณสุขอำเภอแม่สรวย ขอยืนยันผลการตรวจสอบ ว่าผู้ที่เกี่ยวข้องรวมถึงผู้ที่เข้าพื้นที่ทั้ง 3 แห่ง ในวัน และเวลาตามข้อความเท็จที่ถูกกล่าวอ้าง พบว่าบุคคลทั้งหมด ไม่ใช่กลุ่มเสี่ยงที่มีการสัมผัสทั้งทางตรงและทางอ้อมกับทางผู้ป่วย สถานบริการทั้ง 3 แห่งมีความปลอดภัย ไม่เป็นพื้นที่เสี่ยงของโรคโควิด 19 ประกอบกับช่วงที่เกิดกรณีดังกล่าว ผู้ประกอบการได้ร้องขอหน่วยกู้ภัยในพื้นที่รีบดำเนินการฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อทันที เพื่อนตระหนักถึงความรับผิดชอบ และความเชื่อมั่นให้ผู้ใช้บริการในพื้นที่ ขณะเดียวกันในส่วนของแหล่งท่องเที่ยวใน อ.แม่สรวย ได้ให้ความสำคัญ และเข้มงวดจัดตั้งจุดคัดกรองเพื่อสร้างความมั่นใจให้นักท่องเที่ยว

ร่วมแสดงความคิดเห็น