“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 4 ธันวาคม 2563

เห็นใจและเป็นกำลังใจให้ พี่น้องแดนใต้ โดยเฉพาะพี่น้องในแถบ นครศรีธรรมราช ที่ต้องผจญกับภัยธรรมชาติ น้ำท่วมทั้งเมือง ที่ไม่เคยเกิดขึ้นมาก่อน ในรอบห้าสิบปี สร้างความเสียหาย และประชาชนเดือดร้อน กว่าห้าแสนคน และต้องเสียชีวิตจากภัยครั้งนี้ไปแล้ว ห้าราย และมาถึงวันนี้ ลมมรสุม ยังไม่ยุติจะหอบเอาฝน กระหน่ำซ้ำเติมอีก……ไปถึงเดือนมกรา…..

สภาพน้ำท่วมในตัวเมืองนครศรีธรรมราช และอีกยี่สิบอำเภอ

พี่น้องไทยทั่วประเทศ เราไม่ทิ้งกัน ความเดือดร้อนของพี่น้อง ปลายด้ามขวานไทย  จะต้องได้รับน้ำใจ ในความช่วยเหลือ แจ้งน้ำใจผ่านไปทาง หน่วยราชการ ที่จะประสานงานไปช่วยพี่น้อง ประสบภัยน้ำท่วม และที่มีบทบาทตอบแทนแผ่นดินถิ่นเกิดมาโดยตลอด สมาคมชาวปักษ์ใต้ในภาคเหนือ ไม่ว่าจะเป็น “พี่นิด” ขนิษฐา ศรีรัตน์-มนตรี วงษ์เกษม-นพดล จีรภักดิ์ และอีกหลาย ๆ ท่านที่เป็น เขยเมืองเหนือ-สะใภ้เมืองเหนือ  จะรวมน้่ำใจไปช่วยในยาม พี่น้องชาวใต้……เดือดเนื้อร้อนใจ……

“พี่นิด” ขนิษฐา ศรีรัตน์
มนตรี วงษ์เกษม
นพดล จีรภักดิ์

มีโอกาสได้ต้อนรับ พี่ใหญ่ที่เคารพนับถือ เมื่อคืนวานนี้ที่ ป๋าภราดร มนตรีกุล ณ อยุธยา ได้ให้การต้อนรับอบอุ่น “ผู้พันตึ๋ง” ที่ได้ให้เกียรติมาเยือน ร้านสราญกรุง ที่ป๋าได้เปิดอยู่ใน ดีเค.ปาร์ค อุ่นเครื่องได้ที่ดีแล้วก็ไปเยือนต่อใกล้ ๆ กัน ร้านเรดแจ๊ส ผู้พันคนจริงใบหน้าสดใสและสดชื่นในอารมณ์ ที่เหล่าน้อง ๆ ที่รัก…..คึกคักกับธุรกิจบันเทิง……..

ป๋าภราดร มนตรีกุล ณ อยุธยา ให้การต้อนรับผู้พันตึ๋งแวะมาเยือนร้านสราญกรุง ดีเค.ปาร์ค

อีกไม่กี่วันกลางเดือนนี้ วันที่ 16 ธันวาคม เวียนมาครบรอบวันเกิด “ป๋าแป๋ง” นิวัติ กองแก้ว ที่เพื่อนฝูงในแวดวงบันเทิงจะมาร่วมอวยพร ที่บ้านการเคหะหนองหอย ที่ป๋าดีใจไม่มากกว่านั้น แหลม มอริสัน อดีตเพื่อนร่วม วงวีไอพี จะพาเพื่อนร่วมวงพร้อมหน้า มาชนแก้ว รื้อฟื้นถึงความหลังเมื่อครั้งรวมวงไปเล่นดนตรี ที่แถบยุโรป บรรดาเกจิมาร่วมตัวกันในวันนั้น สนั่นเมืองแน่ ๆ ….ในงานวันเกิด……

แป๋ง นิวัติ กองแก้ว
แหลม มอริสัน

เขียนถึงศิลปินรุ่นเก่า “ทัดดาว” ได้รับข่าวมาจาก “ติ๋ว” จรวยพร จิตรีญาติ ที่ปัจจุบันได้เกษียณไมค์ไปทำบ้านจัดสรรค์ ที่เมืองเชียงราย จะมีโอกาสกลับมาจับไมค์อีกครั้งตามคำเชิญของ “ป๋าปึ้ด” บรรดิษฐ คมศาสตรา ที่กลับมาเปิดอีกครั้งกับ ร้านฮัก-ดอนจั่น วางคิวจองตัวไว้จะให้กลับมา โชว์ผลงานเพลง…….ส่งท้ายปลายหนาว…….

“ป๋าปึ้ด” บรรดิษฐ คมศาสตรา

การมาครั้งนี้ที่ ร้านฮัก-ดอนจั่น มาร่วมกับคอนเสิร์ทครั้งยิ่งใหญ่่ส่งท้ายปลายหนาวกับศิลปินในดวงใจ “เอ๋” ไพโรจน์ สังวริบุตร-“บ็อบ” ทูน หิรัญทรัพย์ ร่วมกับศิลปินรับเชิญ นิค โอโรโน่-ติ๋ว จรวยพร กำหนดคิวไว้อีกไม่นานเกินรอ วันที่ 6 กุมภาพันธ์…..มาเจอกัน….

ไพโรจน์-ทูน-ติ๋ว จรวยพร-นิค พบแฟนที่ร้านฮัก ดอนจั่น

รักและผูกพันเชียงใหม่มาทุกปี สาระ ล่ำซำ กรรมการบริหาร เมืองไทยประกันชีวิต และรองกรรมการผู้จัดการ “ตุ๊ก” พิตราภรณ์ บุณยรัตนพันธ์ จะมาเปิดตัวแถลงข่าว งานเมืองไทย-เชียงใหม่ มาราธอน  กำหนดไว้ใน วันที่ 20 ธันวาคม จัดสถานที่ไว้ ณ ประตูท่าแพ และในโอกาสเดียวกันเช่นทุกปีที่ทาง เมืองไทยประกันชีวิต จะมีพิธีมอบผ้าห่มให้ เชียงใหม่นิวส์ เพื่อนำไปแจกพี่น้องถิ่นทุรกันดาว ต้านภัยหนาว……บนดอยสูง…….

ตุ๊ก-พิตราภรณ์ บุณยรัตนพันธ์ เมืองไทยประกันชีวิต

คปภ.เพื่อชุมชนปี63………

สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) จัดงาน คปภ.เพื่อชุมชน ประจำปี 2563 ที่ จังหวัดเชียงราย เพื่อเสริมสร้างความรู้ความเข้าใจแก่ประชาชนในการนำระบบประกันภัยเข้าไปเป็นเครื่องมือบริหารความเสี่ยงภัย

ดร.สุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย หรือ เลขาธิการสำนักงาน คปภ.เป็นประธานในพิธีเปิดกิจกรรมตามโครงการ “คปภ. เพื่อชุมชน ประจำปื 2563” เมื่อเช้าวันพุธที่ 2 ธันวาคม 2563 ที่ศูนย์การเรียนรู้ท่องเที่ยวชุมชนบ้านปางห้า หมู่ที่ 1 ตำบลเกาะช้าง อำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย โดยมี นายภาษเดช หงส์ลดารมภ์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ให้การต้อนรับ และมีผู้บริหารระดับสูง หัวหน้าส่วนราชการ พร้อมเจ้าหน้าที่ร่วมกับประชาชนชาวบ้านปางห้าร่วมในพิธี เพื่อเป็นการเสริมสร้างความรู้ ความเข้าใจด้านการประกันภัยให้แก่ประชาชน ให้สามารถใช้ระบบการประกันภัยเป็นเครื่องมือในการบริหารความเสี่ยงและเป็นหลักประกันความมั่นคงในชีวิตและทรัพย์สินให้กับตนเองและครอบครัว

ดร.สุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (เลขาธิการ คปภ.) กล่าวว่า สำนักงาน คปภ.ได้จัด “โครงการ คปภ. เพื่อชุมชน” ครั้งนี้ เพื่อเป็นการนำภาคอุตสาหกรรมประกันภัยร่วมลงพื้นที่ดำเนินการรณรงค์สร้างความรู้ ความเข้าใจด้านการประกันภัยเชิงรุกให้แก่ชุมชนต่าง ๆ ทั่วประเทศ ขณะเดียวกันได้ถ่ายทำเพื่อจัดทำเป็นรายการซีรีย์ “คปภ.เพื่อชุมชน” นำไปเผยแพร่ทางสถานีโทรทัศน์และสื่อออนไลน์ ที่จะทำให้เกิดการเรียนรู้ด้านประกันภัยในวงกว้าง ซึ่งการเรียนรู้ประโยชน์ของระบบประกันภัยจากการถอดบทเรียนจากประสบการณ์ที่เกิดขึ้นจริงในชุมชนที่ได้รับผลกระทบจากความเสี่ยง และความเสียหายในหลากหลายรูปแบบ และสามารถใช้ระบบประกันภัยเข้าไปช่วยเหลือเยียวยา และบรรเทาความเดือดร้อน ทำให้ชาวชุมชนมีสภาพชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น เป็นการต่อยอดความคิด และแลกเปลี่ยนเรียนรู้ ตลอดทั้งสามารถถ่ายทอดส่งต่อองค์ความรู้ด้านการประกันภัยให้เกิดขึ้นภายในชุมชนอย่างเป็นรูปธรรม ซึ่งจะเป็นการสร้างความสมดุลระหว่างความต้องการในระดับพื้นที่ และทิศทางในภาพรวมของระดับประเทศ ที่ใช้กระบวนการมีส่วนร่วมในการกำหนดทิศทางการพัฒนาประเทศของทุกภาคส่วนต่อไป

สำหรับจังหวัดเชียงราย สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.)ได้คัดเลือกชุมชนบ้านปางห้า หมู่ที่ ๑ ตำบลเกาะช้าง อำเภอแม่สาย เป็นพื้นที่ในการถอดบทเรียน ด้านการประกันภัย เนื่องจากในชุมชนกล่าวมีกลุ่มอาชีพที่หลากหลาย สามารถเป็นตัวอย่างและถ่ายทอดองค์ความรู้ด้านการประกันภัยให้เกิดขึ้นภายในชุมชนได้อย่างเป็นรูปธรรม อันจะส่งผลให้ประชาชนในชุมชนรับรู้รับทราบและมีส่วนร่วมในการประกันภัย และมีความสามารถใช้ระบบการประกันภัยให้เป็นเครื่องมือในการบริหารความเสี่ยงและเป็นหลักประกันความมั่นคงในชีวิตและทรัพย์สินให้กับตนเองและครอบครัวได้อย่างมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืนได้ด้วย

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย

ทัดดาว

ร่วมแสดงความคิดเห็น