สภ.เมืองน่าน ขยายผลยาบ้ารวบชายชาวเขา บ้านป่ากลาง พร้อมยาบ้า192 เม็ด และปืนเถื่อน พบมีหมายจับในระบบ

เมื่อวันที่ 4 ธันวาคม 2563เวลาประมาณ 00.30 น. พ.ต.ท.จักรพงษ์ วงค์ไชย รอง ผกก.สส.สภ.เมืองน่าน , พ.ต.ท.เดี่ยว   ศรีวิชัย สว.สส.สภ.เมืองน่าน , ร.ต.อ.สมาน  ไข่คำ รอง สวป.สภ.เมืองน่าน , ร.ต.อ.อนุรักษ์   ขันแก้ว รอง สว.สส.สภ.เมืองน่าน , ร.ต.อ.ธนดล   อินทรประดิษฐ์  รอง สว.สส.สภ.เมืองน่าน

ร.ต.อ.วินัย  ขัดเงางาม  รอง สว.(สส) สภ.เมืองน่าน ตำรวจชุดสืบสวนจำนวนหนึ่งได้ร่วมกันจับกุมตัว นายวงค์ อายุ 44 ปี  หมู่ 6 ต.ป่ากลาง อ.ปัว จ.น่าน พร้อมด้วยของกลาง 1. ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน)ชนิดเม็ด สีส้ม จำนวน 190 เม็ด 2. ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ชนิดเม็ด สีเขียว จำนวน 2 เม็ด ที่ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าเสื้อกันหนาวแขนยาวสีดำด้านซ้ายที่ผู้ต้องหาสวมใส่  3. โทรศัพท์มือถือจำนวน 1 เครื่อง 4. อาวุธปืนยาวประดิษฐ์ จำนวน 1 กระบอก ซุกซ่อนไว้ในกระเป๋าสะพายข้าง สีน้ำตาล ที่ผู้ต้องหาสะพายอยู่  5. เครื่องกระสุนปืนขนาด .357  MAG Winchester  จำนวน 6 ลูก ซุกซ่อนอยู่ในเสื้อกันหนาวแขนยาวสีดำข้างขวา ที่ผู้ต้องหาสวมใส่  6. รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ YAMAHA รุ่น EXITER 150 cc. สีขาว-แดง ทะเบียนน่าน  7. กระเป๋าสะพายข้างสีน้ำตาล  จำนวน 1 ใบ

หลังจากที่ จนท.ตร.ชุดจับได้ร่วมกันจับกุมตัว นางสาวนุ่น อายุ 33 ปี หมู่ 4 ต.ศรีษะเกษ อ.นาน้อย จ.น่าน พร้อมด้วยของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน)ชนิดเม็ดสีส้ม จำนวน 64 เม็ด ที่หอพักห้องที่ 7  หลังวัดพระเนตร ซอย 1 ถ.สุมนเทวราช ต.ในเวียง อ.เมืองน่าน จ.น่าน

หลังจากที่ จนท.ตร.ชุดจับตัวนางสาวนุ่น แล้วมีความประสงค์ใช้มาตรา 100/2 พรบ.ยาเสพติดฯ โดยให้การว่าตนสามารถซื้อยาบ้าจากชายชาวเขาชื่อเล่น วงค์ ได้จำนวนมาก จากนายวงค์ (ผู้ต้องหา) โดยนัดให้มาส่งยาบ้าที่หอพักที่ตนเช่าพัก จึงได้ร่วมกันวางแผนและวางกำลังซุ่มตามจุดที่มีแสงไฟสว่างสามารถมองเห็นเป้าหมายได้อย่างชัดเจนโดยที่นางสาวนุ่น ได้เดินออกจากห้องไปรอรับผู้ต้องหาที่หน้าหอพักฯ เวลาต่อมานายวงค์ (ผู้ต้องหา) ขับขี่รถจักรยานยนต์ ของกลางจากนั้น นำรถจักรยานยนต์ฯไปจอดที่ลานจอดรถของหอพักฯ ต่อมาได้พานายวงค์ ผู้ต้องหาไปยังห้องพัก เมื่อไปถึง จนท.ตร.จึงเข้าทำการควบคุมตัวนายวงต์ ผู้ต้องหา และทำการตรวจค้นตัวผู้ต้องหา ผลการตรวจค้นตัวผู้ต้องหา พบยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ชนิดเม็ดสีส้ม จำนวน 194 เม็ด ที่ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าเสื้อกันหนาวแขนยาวสีดำด้านซ้ายที่ผู้ต้องหาสวมใส่ ได้ร่วมกันตรวจยึดของการทั้งหมดที่พบทั้งหมดยอมรับเป็นของนายวงค์ ผู้ต้องหา ได้ซื้อยาบ้าจากชายชาวเขาสูงอายุ (ไม่ทราบชื่อ/นามสกุล) ราษฎรบ้านป่ากลาง อ.ปัว จ.น่าน จำนวน 1 ถุง ราคา 2,000 บาท

จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวผู้ต้องหาและของกลางทั้งหมดมาที่ สภ.เมืองน่าน แล้วทำการตรวจปัสสาวะผู้ต้องหาเบื้องต้น โดยผู้ต้องหายินยอม และสมัครใจ ผลตรวจเป็นผลบวกของผู้เสพยาบ้า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำชื่อสกุล และหมายเลขประจำตัวประชาชน ค้นหาหมายจับในระบบ CRIMES พบว่าผู้ต้องหามีหมายจับของศาลจังหวัดที่ จ.121/2563 ลง 20 ตุลาคม 2563 ข้อหา มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีนไฮโดรคลอไรด์) มีปริมาณคำนวนเป็นสารบริสุทธิ์ตั้งแต่ 375 มิลลิกรัม แต่ไม่เกิน 20 กรัม ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและพยายามจำหน่าย โดยผิดกฎหมาย โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำหมายจับศาลจังหวัดน่าน ดังกล่าวมาแสดงต่อหน้าผู้ต้องหา ผู้ต้องหารับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับนี้จริง และไม่เคยถูกจับในข้อหานี้มาก่อน จึงได้แจ้งข้อกล่าวหาให้ทราบ ควบคุมตัวพร้อมด้วยของกลาง ส่ง พงส.สภ.เมืองน่าน

พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาว่า 1. มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน)ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย 2. มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และ พาอาวุธไปในเมือง หมู่บ้าน หรือ ทางสาธารณะโดยเปิดเผย โดยไม่มีเหตุอันควร 3. มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีนไฮโดรคลอไรด์) มีปริมาณคำนวนเป็นสารบริสุทธิ์ตั้งแต่ 375 มิลลิกรัม แต่ไม่เกิน 20 กรัม ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและพยายามจำหน่าย  โดยผิดกฎหมาย “ตามหมายจับศาลจังหวัดน่านที่ จ.121/2563 ลงวันที่ 20 ตุลาคม 2563” เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ประสิทธิ์ สองเมืองแก่น

ร่วมแสดงความคิดเห็น