เชียงใหม่ พบตัวแล้วหนุ่มมือบอนเขียนบอกรักบนหน้าผาดอยอินทนนท์ รุดขอโทษชาวเชียงใหม่

พบตัวแล้วหนุ่มมือบอนเขียนบอกรักบนหน้าผาดอยอินทนนท์ เจ้าตัวรุดขอโทษชาวเชียงใหม่ ที่ทำให้เสียภาพลักษณ์การท่องเที่ยว ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่อุทยานส่งตัวไปดำเนินคดี ที่ สภ.จอมทอง เจ้าตัวเผยทำไปด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ พร้อมยกมือขอโทษชาวเชียงใหม่ ที่กระทำพฤติกรรมไม่เหมาะสม

จากกรณีชายวัยรุ่นหญิงชายที่คาดว่าจะเป็นคู่รักกันเขียนข้อความลงในหน้าผาบริเวณทางขึ้นดอยอินทนนท์ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ซึ่งภาพดังกล่าวถูกนักท่องเที่ยวที่ขึ้นไปเที่ยวบนดอยอินทนนท์ บันทึกไว้ และมีการนำมาโพสต์ลงบนโลกโชเซียล ซึ่งได้ตรวจสอบดูแล้วเป็นเส้นทางขึ้นเขาบริเวณกิโลเมตรที่ 42 นักท่องเที่ยวใช้ก้อนหินขีดลงบริเวณปูนที่ใช้เทลงหน้าผาเพื่อป้องกันการพังทลายของดิน ซึ่งจุดดังกล่าวอันตราย และมีป้ายห้ามอยู่แล้ว เป็นการกระทำที่ฝ่าฝืน ต่อจากนี้ไปก็จะประสานกับทางพนักงานสอบสวนเพื่อติดตามผู้ที่กระทำความผิดมาว่ากล่าวตักเตือน เพื่อไม่ให้เป็นเยี่ยงอย่างต่อนักท่องเที่ยวคนอื่น ๆ ที่กระทำการไม่เหมาะสม ต่อมาเจ้าหน้าที่อุทยาน ขึ้นไปลบรอยขีดเขียนดังกล่าวเรียบร้อยแล้ว

หลังจากนั้นนายเกรียงไกร ไชยพิเศษ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ได้เข้าแจ้งความเพื่อเอาผิดกับบุคคลที่กระผิดไปขีดเขียนข้อความบนหน้าผาในเขตอุทยานฯที่ สภ.พร้อมกับสั่งการให้เจ้าหน้าที่ประจำด่านตรวจฯ จุดที่ 1 (กม.8), ด่านตรวจฯ จุดที่ 2 (กม.38) และด่านตรวจฯ จุดที่ 5 (ขุนวาง) ดำเนินการตรวจสอบนักท่องเที่ยวตามวิดีโอดังกล่าว ตามจุดเส้นทางเข้า – ออก เขตอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์

ล่าสุดทราบตัวผู้ก่อเหตุ ชื่อนายจู นามสมมุติ ได้เข้าพบนายเกรียงไกร ไชยพิเศษ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ ซึ่งได้สอบถามพูดคุย โดยทราบว่าวันเกิดเหตุได้เดินทางจากบ้านมาท่องเที่ยวที่ดอยอินทนนท์ กับเพื่อนสาวเมื่อขี่รถผ่านบริเวณดังกล่าวจึงได้จอดรถ แล้วใช้หินเขียนข้อความดังกล่าว ด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ และไม่ทราบว่าจะมีความผิด หลังจากเห็นข่าวจากสื่อ และเกิดความเครียด จึงได้ตัดสินใจเข้าพบเจ้าหน้าที่เพื่อรับโทษ ก่อนที่นายจู จะได้ยกมือไหว้ขอโทษ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติดอยอินทนนท์ และเจ้าหน้าที่ รวมถึงชาวจังหวัดเชียงใหม่ ที่กระทำพฤติกรรมไม่เหมาะสม ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะนำตัวไปยัง สภ.จอมทอง เพื่อดำเนินคดี

ร่วมแสดงความคิดเห็น