“สังคมดาว ข่าว 25 น.” วันที่ 9 ธันวาคม 2563

ข่าวการคุกคามของ โรคโควิด 19  ที่สร้างความตื่นตระหนก และมี ผลกระทบมากมาย เหมือนอย่างวันนี้ที่ทำเอา เมืองเชียงราย-เมืองเชียงใหม่  ได้รับผลกระทบอย่างมากกับ วงการท่องเที่ยว หลาย ๆ ฝ่ายไม่นิ่งนอนใจช่วยกันกระตุ้น-สร้างภาพพจน์ที่ดี  เพื่อส่งผลให้ออกมา ในทางบวก จะเห็นได้จากหนาวนี้ที่มีกิจกรรมมากมาย ที่จัดขึ้นเชิญชวน……นักท่องเที่ยวมาเยือน……

หนาวนี้แอ่วดอยตุงเชียงราย

เหนือสุดสยามที่ เมืองเชียงราย ต้นตอที่มาของข่าว โควิดคุกคาม แต่กิจกรรมต่อเนื่องสร้างภาพพจน์ว่า เชียงรายปลอดภัย ก็ดำเนินต่อไปกันหลายกิจกรรมเช่น งานสีสันแห่งดอยตุง-ฟรีรันซันเดย์เชียงของ และปลายเดือนนี้ที่จัดมาทุกปี เชียงรายดอกไม้งาม จะให้นักท่องเที่ยวไปชมความงาม เริ่ม 26 ธันวาคม 63 …..ไปถึง 10 มกราคม 64 ……

ฟรีรันซันเดย์ที่เชียงของ

เมืองเชียงใหม่ของเราก็ไม่เหงาใน ช่วงปลายปี อีกไม่กี่วันนี้เชิญชวนกันไป แอ่วแม่แรมม่วนใจ๋ จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 7 เริ่ม-วันที่ 25 ธันวาคม จัดขึ้นมาโดย เทศบาลตำบลแม่แรม…..อำเภอแม่ริม……

แอ่วแม่แรม-แม่ริม ครั้งที่7 เริ่ม 25 ธันวาคม

ช่วยสร้างภาพพจน์ที่สวยงามให้แก่ เมืองจามเทวี และ นครเชียงใหม่ กับข่าวใหญ่ที่ผู้เข้าประกวด นางสาวไทย ได้มาเก็บตัว และท่องเที่ยวสถานที่ต่าง ๆ ของ สองเมืองใหญ่ ให้ภาพพจน์ออกไปว่า ทั้งสองเมืองใหญ่……ปลอดภัยไร้โควิดคุกคาม…….

ผู้ว่าลำพูน-นายกเหล่ากาชาดลำพูน และกรรมการกัซซันขุนตานกล้าวต้อนรับ

งานเลี้ยงต้อนรับที่ทาง กัซซันขุนตาน ได้จัดขึ้นเมื่อค่ำวันก่อนที่ วรยุทธ  นวรัตน์ ท่านผู้ว่าฯ เมืองลำพูน พร้อมด้วยภริยา นายกเหล่ากาชาดลำพูน  และเจ้าของสถานที่ “ฟ้า”พรหมพร เอี่ยมจิตเมตตา-ประวิทย์ เริงโพธิ์-ไพศาล เอี่ยมจิตเมตตา ผู้บริหารสนามกอล์ฟได้ กล่าวขอบคุณ และจัดเลี้ยงต้อนรับ ประทับใจ…..เหล่านางสาวไทย…….

จัดเลี้ยงต้อนรับผู้เข้าประกวดนางสาวไทยที่กัซซันขุนตาน

และในวันต่อไป กองประกวดนางสาวไทย ได้มาร่วมกิจกรรมเพื่อการท่องเที่ยวที่ เมืองเชียงใหม่ ได้เดินทางไปท่องเที่ยว ปางเปาบีช เป็นทะเลเทียมแห่งแรก ของภาคเหนือ ที่นี่เลยมีข่าวใหญ่ทั่วไทยเมื่อผู้เข้าประกวดกว่า 30 นางสาวต้อง หล่นจากสะพานแขวน สาเหตุเพราะสะพานขาด รับน้ำหนักไม่ไหว โชคดีไม่มีใครบาดเจ็บมากหล่นไปในน้ำ ลึก 60 เซนติเมตร เปียกปอนไปตาม ๆ กันกับ เหล่านางสาวไทย…..รุ่นสะพานขาด……

ผู้เข้าประกวดนางสาวไทยหล่นสะพานแขวน ต้องปลอบขวัญกันวุ่น

ถือว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นกับ ผู้ประกวดนางสาวไทย  เป็นบทเรียนที่ต้องตระหนักถึง ความปลอดภัย เพราะมีสะพานแขวนมากมายหลายแห่ง ในเมืองเชียงใหม่ ที่ได้สร้างขึ้นมา ต้อนรับนักท่องเที่ยว หากเหตุการณ์ทำนองนี้เกิดขึ้นอาจโชคร้าย หมายถึงชีวิต เพราะล่างสะพาน เป็นหินใหญ่-น้ำลึก ก็ขอให้ทุกแห่งมองไว้เป็นบทเรียน เพื่อตรวจกวดขัน…..ความปลอดภัยต้องมาก่อน……

สะพานแขวนมีหลายแห่งบริการนักท่องเที่ยว ต่อไปต้องหมั่นตรวจตราเพื่อความปลอดภัย

ครบรอบห้าปีของ ร้านแจ๊ส (ช้างคลาน) ที่เจ้าของมือบริหาร “ชัย” เกรียงไกร มูลแก้ว จัดรายการให้สนุกสุขสันต์ในคืน วันที่ 10 ธันวาคม เชิญท่านมาสัมผัสกับบรรยากาศ ลูกทุ่งท้องนา ที่จะมาให้ความบันเทิงบนเวทีพร้อมมี รางวัลแจกให้…..แบบจุใจทั้งคืน…..

ชัย-เกรียงไกร มูลแก้ว จัดฉลอง 5 ปีแจ๊ส คาเฟ่ คืน 10 ธันวาคม

ปกติแล้วนิสัยของ ป๋าภราดร มนตรีกุล ณ อยุธยา เป็นหนุ่มใหญ่ เจ้าระเบียบ-รักความสะอาด  เมื่อมาทำกิจการบันเทิง ร้านสราญกรุง ที่อยู่ภายในโครงการ ดีเค.ปาร์ค เจ้าตัวเข้มงวดและคุมเอง ทุกท่านที่ร้องเพลง ทุกครั้งที่ร้องจบจะต้องทำความสะอาด ไมค์ร้องเพลง จะทำการเช็ดถูด้วย น้ำยาฆ่าเชื้อ เพื่อความสบายใจผู้ขึ้นร้องคนต่อไปว่า ปลอดภัยไร้เชื้อ….ร้องได้เต็มเสียง……

ป๋าภราดร มนตรีกุล ณ อยุธยา

ทูตเกาหลีเยือนเชียงราย…….

เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลี ประจำประเทศไทยและคณะ เยือนจังหวัดเชียงรายพบปะหารือข้อราชการและสร้างความเขื่อมั่นในมาตรการรับมือโรคโควิด 2019 กับผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย

นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ให้การต้อนรับ นายลี อุค ฮอน (Mr.Lee Wook-heon) เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลี ประจำประเทศไทย พร้อมคณะ ที่ห้องรับรองสำนักงานผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ชั้น 2 ศาลากลางจังหวัดเชียงราย ถนนแม่ฟ้าหลวง ตำบลริมกก อำเภอเมืองเชียงราย จังหวัดเชียงราย โดยมี หัวหน้าส่วนราชการ และหัวหน้าหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมให้การต้อนรับ พร้อมกับได้ร่วมหารือในข้อราชการที่เกี่ยวกับชาวเกาหลี ที่มีถิ่นพำนักอยู่ในจังหวัดเชียงราย พร้อมกับข้อมูลทั่วไปของจังหวัดเชียงราย ทั้งด้านเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว การพัฒนา และสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด – 19 และเรื่องอื่น ๆ

โดยผลการเข้าเยี่ยมและพบปะสันถวะของเอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลี ประจำประเทศไทย พร้อมคณะในครั้งนี้ เนื่องจากมีความมั่นใจ ยืนยันว่าทางจังหวัดเชียงรายมีมาตรการในการรับมือกับสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 ได้เป็นอย่างดี และได้รับความเชื่อมั่นจากต่างประเทศว่า สามารถใช้มาตรการทางสาธารณสุขรับมือกับการแพร่ระบาดจากนอกประเทศได้ดี อีกทั้ง ยังคงมีภาพลักษณ์ที่ทำให้ทุกภาคส่วนหันมาร่วมมือกันในการป้องกันและแก้ไขการแพร่กระจายของเชื้อโรค รวมถึงป้องกันการแพร่ระบาดของโรคได้อย่างมีประสิทธิภาพอีกด้วย

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดเชียงราย 08/12/63

ทัดดาว

ร่วมแสดงความคิดเห็น