“บ้านอรุโณทัย ไม่พบผู้ป่วยติดเชื้อ” รพ.สต.ยืนยันไม่มีผู้ป่วยในพื้นที่แม้แต่รายเดียว รพ.สต.ยืนยันไม่มีผู้ป่วยแม้แต่รายเดียว ฝากเตือนมือคีย์บอร์ด โพสต์หรือแชร์ อาจติดคุก

นายชัชวาลย์ พุทธโธ นายอำเภอเชียงดาว เปิดเผยว่า โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านอรุโณทัย แจ้งข้อมูลที่โพสต์ และแชร์ผ่านสื่อออนไลน์เกี่ยวกับ “บ้านอรุโณทัย” เป็น “ข้อมูลเท็จ!!” ซึ่งข้อความที่เผยแพร่ในสื่อออนไลน์ คือ “…#ฝากเตือนภัยโควิด19 เตือนพี่น้อง #ชาวเชียงดาว ระวังตัวออกจากบ้านป้องกันตัวเอง ด้วยนะเจ้า สวมแมสทุกครั้ง มีคนรู้จักภาที่ #บ้านอรุโณทัยหรือหนอกอุก บอกว่ามีคนจีนที่หมู่บ้านป่วยมาตรวจที่ #โรงพยาบาล
เชียงดาว ปรากฎผลออกมา ติดโควิด-19….”

โรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลบ้านอรุโณทัย ขอยืนยันว่า “บ้านอรุโณทัย ไม่พบผู้ป่วยติดเชื้อ” แต่อย่างใด และขอฝากไปถึงผู้โพสหรือผู้แชร์ข้อความดังกล่าวว่า “การเผยแพร่ข้อมูลทางโซเชียลที่ไม่เป็นความจริง อาจเป็นการกระทำความผิด ตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยการกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ.2560 มาตรา 14 ผู้ใดทำความผิด…โดยการนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลอันเป็นเท็จ… ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ร่วมแสดงความคิดเห็น