เศรษฐกิจแย่ หนุ่มผันตัวเป็นเอเย่นต์ขายยาเสพติด

วันที่ 14 ธ.ค.63 รายงานข่าวได้รับการเปิดเผยจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.ช้างเผือก จ.เชียงใหม่ นำโดย ร.ต.อ.ไพฑูรย์ ศิลา รอง สวป.สภ.ช้างเผือก พร้อมกับพวก ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายพง (นามสมมุติ) อายุ 28 ปี ชาว ต.ดอนแฝก อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม พร้อมด้วยของกลางยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) น้ำหนักรวมสิ่งห่อหุ้มประมาณ 0.7 กรัม จำนวน 5 ถุง โดยทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ทำการรวบตัวผู้ต้องหารายนี้ได้ที่บริเวณด้านหน้าประตูของโรงแรมแห่งหนึ่ง ในย่าน ถ.ทุ่งโฮเต็ล ซ.6 ต.วัดเกตุ อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ ขณะซุกซ่อนของกลางยาเสพติดทั้งหมดไว้ในกระเป๋าคาดเอว

ทั้งนี้สืบเนื่องมาจาก ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้ทำการปราบปรามกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดในพื้นที่มาอย่างต่อเนื่อง และได้ทำการสืบสวนขยายผลจนกระทั่งทราบมาว่า นายพง (นามสมมุติ) นั้นมีพฤติกรรมลักลอบค้ายาเสพติดให้กับกลุ่มวัยรุ่นและนักท่องราตรี จากนั้นจึงได้พยายามติดตามดูพฤติกรรมของ นายพง (นามสมมุติ) เรื่อยมาจนกระทั่งมั่นใจว่า นายพง (นามสมมุติ) นั้นมียาเสพติดไว้ในครอบครอง จนกระทั่งต่อมาทางเจ้าหน้าที่ได้สืบทราบว่า นายพง (นามสมมุติ) จะนำยาเสพติดไปส่งให้กับลูกค้า จึงได้ทำการดักซุ่มเพื่อจับกุม และต่อมาทางเจ้าหน้าที่พบเห็น นายพง (นามสมมุติ) จึงได้เข้าแสดงตัว และตรวจค้นกระเป๋าคาดเอวที่เจ้าตัวนำติกตัวมา โดยภายในกระเป๋าดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่พบของกลางยาเสพติด (ไอซ์) ซุกซ่อนอยู่ จึงได้ทำการตรวจยึดและสอบถาม นายพง (นามสมมุติ) ซึ่งได้ยอมรับว่าของกลางเป็นของตัวเองจริง จากนั้นได้นำตัวมาสอบสวนที่ สภ.ช้างเผือก

โดยทางด้าน นายพง (นามสมมุติ) ยอมรับสารภาพว่า ได้นำของกลางยาเสพติด (ไอซ์) ดังกล่าวมาตระเวนจำหน่ายให้กับกลุ่มวัยรุ่นที่รู้จัก เนื่องจากสภาพวะเศรษฐกิจที่ย่ำแย่ มีรายได้น้อยไม่พอใช้จ่าย จึงผันตัวหันมาเป็นเอเย่นต์ขายยาเสพติด โดยรับยาเสพติดมาจากเอเย่นต์ที่รู้จักกันอีกทอดหนึ่ง แล้วเอามาจำหน่าย ซึ่งเห็นว่ารายได้ดี มีกลุ่มลูกค้าผู้เสพติดต่อขอซื้อยาเสพติดจากตนอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกลุ่มวัยรุ่น จึงนำยาเสพติดมาจำหน่ายต่อเนื่อง จนกระทั่งถูกทางเจ้าหน้าที่จับกุมตัวได้ในที่สุด

อย่างไรก็ตามหลังการสอบสวน ทางเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมได้นำตัว นายพง (นามสมมุติ) พร้อมของกลางทั้งหมดส่งให้ทางพนักงานสอบสวน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป พร้อมทั้งจะได้ทำการสืบสวนขยายผลถึงกลุ่มขบวนการผู้ค้ายาเสพติดที่อยู่เบื้องหลังที่จำหน่ายยาเสพติดให้กับผู้ต้องหารายนี้ต่อเพื่อทำการกวาดล้างกลุ่มขบวนการเหล่านี้ต่อไป

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น