(มีคลิป) วอนช่วยเหลือบ้านไฟไหม้บ้านวอดหมดหลังที่ ต.ทุ่งแล้ง อ.ลอง ก่อนหน้านี้บ้านถูกน้ำท่วม

เหตุไฟไหม้บ้านวอดหมดทั่งหลังรายนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 10.20 น. ของวันที่ 14 ธันวาคม 2563 ขณะที่ ร.ต.อ.สินทอน กาศสนุก รองสว สอบสวน สภ.ลอง จ.แพร่ ปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวนประจำวัน สภ.ลองรับแจ้งว่ามีเหตุเพลิงไหม้บ้านที่บ้านเลขที่ 94/2 ม.9 บ.ใหม่ปากจอก ต.ทุ่งแล้ง อ.ลอง หลังรับแจ้งจึงรายให้ พ.ต.อ.บำรุง น้อมเศียร ผกก.สภ.ลอง และรุดไปที่เกิดเหตุร่วมกับรถดับเพลิง อบต.ทุ่งแล้ง อบต.บ่อเหล็กลอง ทบ.ปากกาง ทบ.แม่ลานนา ทบ.แม่ลานนา ทบ.ห้วยอ้อเข้าระงับเหตุ

เมื่อไปถึงบ้านเกิดเหตุเป็นบ้านของนายประพันธุ์ สืบแสน อายุ 63 ปี มีคนอาศัย 7 คน ภรรยา นางลัย สืบแสน 60 ปี นายบุญเลิศ สืบแสนอายุ 41 ปี เป็นคนพิการ นายไกรจักร สืบแสน อายุ 36 ปี นางพรพิศ บัวงาม 31 ปี ด.ช.พงศธร สืบแสน อายุ 13 ปี ด.ช.พรพิพัฒน์ สืบแสน อายุ 7 ขวบ

พบว่าเหตุเกิดไหม้ชั้นบนบ้าน ที่เป็นบ้านครึ่งตึกครึ่งไม้สองชั้น ขณะเกิดเหตุ มีนายบุญเลิศ ผู้พิการอยู่บ้านคนเดียว คนในบ้านไปไร่ข้าวโพด เด็กไปโรงเรียนตามปกติ ชาวบ้านพยายามช่วยกันควบคุมเพลิงก่อน และ นายพนม ศรีใจยา ผญบ.ใหม่ปากจอก ม.9 ได้ประสานรถดับเพลิงเข้าดับไฟ จนสามารถควบคุมไม่ให้ลุกลามไปยังบ้านข้างเคียงได้ แต่บ้านตนเองเสียหายหมด ทรัพย์สินเงินสด สามหมื่นบาทที่เก็บไว้บนบ้านถูกไฟไหม้เสียหายหมด

บ้านที่เกิดเหตุได้ถูกน้ำท่วมเมื่อเดือน สิงหาคม 2563 ที่ผ่านมา ชั้นล่างถูกน้ำท่วมทำให้ทรัพย์สินบนบ้านเสียหายหมด และชุดนักเรียนอุปกรณ์การเรียนของเด็กนักเรียนทั้งสองคนถูกเพลิงไหม้ได้รับความเสียหาย

ต่อมานางระดับ คำเขียว นายกอบต.ทุ่งแล้ง นายจรินทร์ เก่งสงวนสิทธิ์ นายอำเภอลอง พร้อมฝ่ายปกครองพื้นที่ร่วมตรวจความเสียหาย เพื่อให้ความช่วยเหลือเบื้องต้นอย่างเร่งด่วน ทางหมู่บ้านได้ตั้งเต็นท์รับบริจาค ช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัย ครูบาพัตร วิสุทธสีโล วัดพระพุทธวิชิตมาร อ.ร้องกวาง ได้มอบเงินให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัย ผู้ใจบุญสามารถให้ความช่วยเหลือ โอนเงินเข้าบัญชี นางสาวพรทิพย์ บัวงาม บัญชีออมทรัพย์ ธนาคาร ธกส. สาขาลอง หมายเลขบัญชี 02 0117835084 ได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

ร.ต.อ.สินทอน กาศสนุก รองสว.สิบสวนสภ.ลอง เป็นพนักงานสอบสวน ออกตรวจบันทึกที่เกิดเหตุเป็นหลักฐาน กันพื้นที่เกิดเหตุเพื่อให้ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน จ.แพร่ ตรวจหาสาเหตุของเพลิงไหม้ต่อไป คาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร ทำให้เกิดอัคคีภัยในครั้งนี้

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น