(มีคลิป) รวบสองพี่น้องตกงาน เดินดุ่มๆ เข้าก่อเหตุ ขโมยสุราต่างประเทศ ในห้างสรรพสินค้า

ช่วงค่ำวันนี้ (15 ธ.ค.63) ทาง พร้อมเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองเชียงใหม่ นำโดย พ.ต.ต.ชุวาพล ชัยสาร สว.สส.สภ.เมืองเชียงใหม่ ได้ร่วมกันจับกุมตัว นายศิวะพงษ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 35 ปี และนาย ณัฐพัฒน์ (สงวนนามสกุล) อายุ 32 ปี อยู่บ้าน หมู่ที่ 5 ตำบลแม่เหียะ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ผู้ต้องหาตามหมายจับคดีร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน พร้อมของกลางเป็นเสื้อกันหนาวที่ดัดแปลงสภาพด้านในให้มีถุงใส่ของ และเสื้อผ้าที่ใช้ในวันก่อเหตุ โดยเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมตัวผู้ต้องหาทั้งสองได้ที่ บริเวณภายในบ้านเอื้ออาทรหางดง อำเภอหางดง จังหวัดเชียงใหม่

โดยการจับกุมในครั้งนี้สืบเนื่องมาจากก่อนหน้านี้ทางเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจาก พนักงานห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งว่า ได้มีคนร้าย 2 คน เข้ามาก่อเหตุลักทรัพย์เป็นสุราต่างประเทศ โดยทางพนักงานได้นำกล้องวงจรปิดมามอบให้กับเจ้าหน้าที่เพื่อเป็นหลักฐาน โดยหลังจากเจ้าหน้าที่ตรวจสอบทราบว่า ชายดังกล่าว มีลักษณะรูปร่างคล้าย นายศิวะพงษ์และนายณัฐพัฒน์ ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ติดตามตัวจนสืบทราบว่า ทั้งสองได้พักอาศัยอยู่ในบ้านเอื้ออาทรหางดง ทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำกำลังไปเฝ้าจนสามารถติดตามจับกุมตัวมาได้

ทั้งนี้จากการสอบสวนผู้ต้องหาทั้ง 2 รายได้ให้รับสารภาพว่า ได้ร่วมกันก่อเหตุดังกล่าวจริง เลยเพราะตนได้ทำการดัดแปลงเสื้อกันหนาว ในการเย็บถุงใส่ของ ติดกับด้านในเสื้อกันหนาว และได้เดินทางไปห้างสรรพสินค้าดังกล่าวเพื่อขโมย สุราและของกิน มาซุกซ่อนในเสื้อกันหนาวก่อนจะหลบหนีไป ซึ่งก่อนหน้านี้ตนได้ก่อเหตุลักษณะนี้มาแล้วครั้งหนึ่ง ทั้งนี้ในเบื้องต้นหลังจากสอบปากคำทางเจ้าหน้าที่ได้แจ้งข้อกล่าวหา ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืน ก่อนจะนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น