เจ้าหน้าที่หน่วยปัองกันและพัฒนาป่าไม้แม่ฮ่องสอน นำกำลังเข้าปิดล้อมตรวจค้นการกระทำผิด พรบ.ป่าไม้

เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้แม่ฮ่องสอน กรมป่าไม้, หน่วยอุทยานแห่งชาติน้ำตกแม่สุรินทร์, สถานีตำรวจภูธรห้วยโป่ง, หน่วยปราบปรามการกระทำผิดทรัพยากรป่าไม้ ( ปทส.) และ หน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 7 สนธิกำลังปิดล้อมตรวจค้นการกระทำผิด พรบ.ป่าไม้, อุทยาน และปราบปรามการกระทำผิด พรบ.อาวุธปืน ช่วงเลือกตั้งสามารถจับกุมไม้สักทองแปรรูปจำนวนมากพร้อมอุปกรณ์กระทำผิดรวมถึงอาวุธปืนลูกซองอีก 2 กระบอก
เมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2563 เวลา 11.20 น.นายทวีชัย กันทะใจ ผอ.หน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้แม่ฮ่องสอน, นายไพโรจน์ อินทมาตร์ หน.อุทยานแห่งชาติน้ำตกแม่สุรินทร์, พ.ต.ท.กิตติ์ธนัตธ์ มหาวันแจ่ม หัวหน้าสถานีตำรวจภูธรตำบลห้วยโป่ง, เจ้าหน้าที่ตร.กก.4 บก.ปทส. และเจ้าหน้าที่ทหาร ฉก.ร.7 ม่อนตะแลง อ.เมืองแม่ฮ่องสอน ได้นำหมายศาล เข้าปิดล้อมตรวจค้นเป้าหมายในพื้นที่ ตำบลห้วยโป่ง อ.เมือง จ.แม่ฮ่องสอน จำนวน 4 เป้าหมาย ซึ่งเป็นบ้านที่รับประกอบเฟอร์นิเจอร์ พบมีไม้สักทองในครอบครองจำนวน 32 แผ่นเหลี่ยม ปืนลูกซองยาวไทยประดิษฐ์ ขนาด 12 เกจ จำนวน 2 กระบอก, บาร์เลื่อยโซ่ 30 นิ้ว จำนวน 1 แผ่น, เลื่อยโซ่ไฟฟ้า จำนวน 1 ชุด ผู้ต้องหา 3 คนคือ 1.เมฆิน คำอ้ายกาวิน, 2.นายจตุพล เจริญนภาเดช และ นายกฤตภาส ปานะมี

พ.ต.ท.กิตติ์ธนัตธ์ มหาวันแจ่ม เปิดเผยว่า จากการสืบสวนสอบสวนจากหน่วยอุทยานแห่งชาติน้ำตกแม่สุรินทร์ พบว่าได้มีกลุ่มลักลอบตัดและแปรรูปไม้สักทองในป่าดงมะไฟ หมู่ 12 บ้านแม่จ๋า ต.ห้วยโป่ง อ.เมืองแม่ฮ่องสอน และลำเลียงมาทำการแปรรูปในบ้านเป้าหมายดังกล่าวเพื่อแปรรูปเป็นเฟอร์นิเจอร์ ส่งขายให้นายทุนในพื้นที่ อ.เมือง และใกล้เคียง ประกอบกับห้วงปัจจุบันเป็นช่วงหาเสียงเลือกตั้งระดับท้องถิ่นทั่วประเทศและทางรัฐบาลมีนโยบายปราบปรามผู้มีอิทธิพลและซุ้มมือปืนต่างในทุกพื้นที่ จึงได้มีการสนธิกำลังเข้าปิดล้อมตรวจค้นบ้านเป้าหมาย และสามารถจับกุมได้ดังกล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น