พังยับ!! กระบะบวกรถพ่วงสิบล้อ เส้น เชียงใหม่-ฝาง ดีที่ไม่มีคนเจ็บ เตือน ปชช.ขับขี่ด้วยความระมัดระวัง

ช่วงสายวันนี้ (20 ธ.ค.63) ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เชียงดาว พร้อมเจ้าหน้าที่กู้ภัยปิงโค้ง ได้รับแจ้งอุบัติเหตุรถยนต์ชนกับรถบรรทุกสิบล้อพ่วง บริเวณ ทล.107 (เชียงใหม่-ฝาง) เลยพระเจ้าต้นหลวงมาประมาณ 300 เมตร หลังทราบเรื่องจึงรุดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ และให้การช่วยเหลือผู้ประสบภัย ซึ่งเมื่อมาถึงพบว่าถนนสายดังกล่าว มีการจราจรแออัด จากการเกิดอุบัติเหตุดังกล่าว เจ้าหน้าที่ต้องอำนวยความสะดวกด้านการจราจร และเร่งทำการเคลียร์พื้นที่ ซึ่งพบรถยนต์กระบะ โตโยต้า ไฮลักซ์ วีโก้ สีดำ หมายเลขทะเบียน ยจ 5380 เชียงใหม่ สภาพด้านหน้ารถ ฝั่งขวาพังบับเยิน โดยใกล้กันนั้นพบรถบรรทุกบรรทุกสิบล้อพ่วง ยี่ห้ออีซูซุ หมายเลขทะเบียน 70-8536 เชียงใหม่ มีร่องรอยเฉี่ยวชน ด้านหน้ารถฝั่งขวาได้รับความเสียหายเช่นกัน แต่จากการตรวจสอบเบื่องต้นทางด้านคนขับ และผู้โดยสารมากับรถไม่ได้รับบาดเจ็บ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการบันทึกข้อมูลไว้เป็นหลักฐาน

โดยจากการสอบถามเบื่องต้นทราบว่า ขณะก่อนเกิดเหตุ รถยนต์กระบะ และรถบรรทุกสิบล้อได้ขับวิ่งมาตามเส้นทางถนนสายดังกล่าว จนมาถึงยังบริเวณเกิดเหตุนั้นรถทั้งสองคันได้ขับสวนทางกัน โดยระหว่างนั้นคาดว่าน่าจะมีรถคันใดคันหนึ่งหลุดกินเลนเข้าไปอีกช่องทางที่สวนกันเป็นเหตุทำให้เฉี่ยวชนกันอย่างจังกลางเส้นทาง จนทำให้เกิดความเสียหาย อย่างไรก็ตาม ทางด้านชาวบ้านและประชาชนในระแวกแจ้งว่า ถนนเส้นนี้มักมีการขับขี่ด้วยความเร็วพอสมควรและมักเกิดอุบัติเหตุขึ้นบ่อยครั้ง ซึ่งถือว่าโชคดีมากที่อุบัติเหตุครั้งนี้ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต และอยากฝากเตือนผู้ขับขี่บนถนนสายดังกล่าวใช้รถใช้ถนนด้วยความระมัดระวังเพื่อป้องกันอุบัติเหตุที่อาจเกิดขึ้นขณะเดินทางบนถนนสายดังกล่าวได้

ส่วนสาเหตุข้อเท็จจริงของอุบัติเหตุในครั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะได้ทำการเชิญผู้ขับขี่รถทั้งสองฝ่ายมาทำการสอบสวนข้อเท็จจริง และดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก : กู้ภัยปิงโค้ง / ศูนย์ข่าวอิสระจิตอาสาเชียงดาว

ร่วมแสดงความคิดเห็น