ยังสูสี พิชัย-บุญเลิศ ยังเบียดกันไม่ลง คาดประกาศผลไม่เป็นการตี 3

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 20 ธ.ค.63 รายงานข่าวแจ้งว่า เจ้าหน้าที่ประจำหน่วยเลือกตั้งหลายหน่วยใน อ.เมืองเชียงใหม่ ทยอยขนหีบบัตรเลือกตั้งของหน่วยเลือกตั้งที่นับคะแนนแล้วเสร็จส่งไปรวบรวมที่โรงยิมเนเซียม สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ เพื่อรอรวบรวมและตรวจสอบความเรียบร้อย ก่อนจะส่งไปเก็บรักษาไว้ที่ศูนย์อำนวยการการเลือกตั้งองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ตามกระบวนการการเลือกตั้ง

ขณะที่ผลคะแนนอย่างไม่เป็นการล่าสุดในเวลา 20.00 น. มีรายงานผลอย่างไม่เป็นทางการหลังนับไปแล้วประมาณร้อยละ 30 นายพิชัย เลิศพงศ์อดิศร ผู้สมัครหมายเลข 1 จากพรรคเพื่อไทย ได้ 47,615 คะแนน ตามมาด้วย นายบุญเลิศ บูรณุปกรณ์ ผู้สมัครหมายเลข 2 จากกลุ่มเชียงใหม่คุณธรรม ได้ 44,575 คะแนน

นายเกรียงไกร พานดอกไม้ ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัดเชียงใหม่ กล่าวว่า ถึงขณะนี้หน่วยเลือกตั้งทั้งหมด 3,131 หน่วยใน 42 เขตเลือกตั้ง นับคะแนนเสร็จแล้วประมาณร้อยละ 15 ส่วนที่เหลือคาดว่านับเสร็จประมาณ 01.00 น.และผู้อำนวยการการเลือกตั้งองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ จะประกาศผลอย่างไม่เป็นทางการได้ประมาณ 03.00 น. สาเหตุที่ล่าช้าเพราะมีหน่วยเลือกตั้งบางหน่วยใน อ.อมก๋อย และ อ.แม่แจ่ม ที่เป็นพื้นที่ห่างไกลมีอุปสรรคในการเดินทาง อย่างไรก็ตามในภาพรวมการนับคะแนนยังไม่พบปัญหาอะไร

สำหรับผู้มาใช้สิทธิ์เลือกตั้งในครั้งนี้ จากการประมาณการคาดว่าจะมีมากกว่าร้อยละ 60 ขณะที่ กกต.ตั้งเป้าไว้ที่ร้อยละ 70 ขึ้นไป สาเหตุทีทำให้มีมาใช้สิทธิ์น้อยกว่าการเลือกตั้ง ส.ส. ในปี 2562 ที่ผ่านมา มาจากเลือกตั้งนายก อบจ.และสมาชิกองค์การบริหารส่วนจังหวัดไม่มีการเลือกตั้งนอกเขตและเลือกตั้งล่วงหน้า ประกอบกับสถานการณ์โควิด 19 ทำให้ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งที่ทำงานอยู่ต่างจังหวัดเลือกที่จะไม่เดินทางกลับมาใช้สิทธิ์

ร่วมแสดงความคิดเห็น