สาวแม่สอดพี่น้อง ทำให้ผวา ข้ามน้ำเมยไปงานศพพ่อที่เมียนมา จนท.ทั้งทหารและ สธ.นำตัวเข้าสถานกักตัวทันที พบ 2 หนุ่มเมียนมาหนีเข้าไทยอีก

วันที่ 22 ธ.ค. 2563 เวลา 11.00 น นายพนม แสงแปง นายก อบต.ท่าสายลวด อ.แม่สอด จ.ตาก มอบหมายให้กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมพร้อมคณะผู้บริหาร แพทย์ประจำตำบล ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 3 ต.ท่าสายลวด เข้าตรวจสอบคนไทยอยู่บ้านเลขที่ 339/6 ตำบลท่าสายลวด เป็นผู้หญิง จำนวน 2 คน เป็นพี่น้องกัน ได้ข้ามมาจากบ้านหนอง 5 ฝั่งพม่า ข้ามมาโดยช่องทางธรรมชาติ เมือวันที่ 21 ธ.ค. 2563 เวลาประมาณ 20.00 น คนไทยทั้งสองคนไปงานศพของพ่อที่บ้านหนอง 5 ฝั่งพม่า และเวลา 13.00 น กองร้อยทหารราบที่ 412 จะพาคนไทยทั้งสองคนและส่งเสียค่าปรับที่ด่านตรวจคนเข้าเมือง จ.ตาก และที่สำคญนำเข้าตรวจคัดกรองโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 covid-19 ที่ รพ.แม่สอด ตามกระบวนการควบคุมโรคระบาด แล้วนำเข้าสถานที่กักตัวต่อไป

วันเดียวกันทางเจ้าหน้าที่ทหารชุด ฉก.ร.4 โดย ร้อย.ร.คทร.กกล.นเรศวร ร่วมกับ กองร้อยสกัดกั้นผู้หลบหนีเข้าเมืองโดยผิดกฎหมาย โดยไก้ลาดตระเวนเฝ้าตรวจในพื้นที่รับผิดชอบบริเวณ บ.ดอนไชย ม.6 ต.แม่ตาว อ.แม่สอด ระหว่างปฏิบัติภารกิจ ตรวจพบบุคคลต่างด้าวสัญชาติเมียนมาเป็นชาย จำนวน 2 คน ลักษณะต้องสงสัยได้ตรวจสอบไม่พบเอกสารในการเข้ามาอยู่ในราชอาณาจักรไทย สอบถามทราบชื่อนายราชิ (ไม่มีนามสกุล) อายุ 47 ปี สัญชาติเมีนยมาและ นายกูลซูง (ไม่มีนามสกุล) อายุ 18 ปี สัญชาติเมียนมา ต่อมาได้ประสานเจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง จ.ตาก ทำการตรวจวัดอุณหภูมิเบื้องต้นอุณหภูมิร่างกายปกติ จากนั้นจะดำเนินการตามกฎหมายและส่วตัวกลับประเทศเมียนมาต่อไป.

ร่วมแสดงความคิดเห็น