นทท.ยังมั่นใจ เชียงรายท่องเที่ยวปลอดภัยไร้โควิด จุดชมวิวสัมผัสหนาวยังยอดฮิต

เมื่อเช้าวันที่ 27 ธ.ค. 63 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มี นทท.เดินทางไปท่องเที่ยวเดินทางไปเที่ยวสัมผัสอากาศหนาวชมวิวทะเลหมอกในพื้นที่ ต.ปอ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย จำนวนมาก ที่พักและจุดกางเต็นท์ถูกจับจองเต็มพื้นที่ ถึงจะมีบางส่วนถูกยกเลิกแต่ไม่มากเพราะ นทท.มันใจมาตรการป้องกันโควิด-19 ของทางจังหวัดเชียงราย และพื้นที่ อ.เวียงแก่น เน้นการท่องเที่ยวรูปแบบ New Normal และ Social Distancing ขณะที่อุณหภูมิเช้านี้สูงขึ้นเล็กน้อยแต่ยอดดอยจุดชมวิวยังเลขตัวเดียว

นายเอกชัย เกษตรโสภาพันธุ์ ผู้ดูแล นทท.บ้านผาหม่น ต.ปอ เผยว่า เช้านี้มี นทท.จำนวนมากที่พักในบริเวณใกล้เคียงต่างตื่นเช้ามารอต่อรถยนต์ตั้งแต่ 05.00 น. เพื่อขึ้นชมแสงแรกและวิวทะเลหมอกที่จุดชมวิวดอยผาหม่น ท่ามกลางอุณหภูมิที่ยังลดต่ำเหลือ 7-8 องศาฯ ซึ่งบนจุดชมวิวของดอยผาหม่นน้อยมีความสูง 1,555 เมตรจากระดับน้ำทะเล สามารถมองเห็นทะเลหมอกได้ไกลถึง 2 ประเทศ ทั้งไทยและสปป.ลาว มองเห็นแม่น้ำโขงที่กั้นระหว่างไทย-ลาวได้อย่างชัดเจน โดยชุมชนได้มีรถกระบะ 4WD ไว้คอยบริการรับส่งนักท่องเที่ยว ระยะทางตั้งแต่ศูนย์บริการนักท่องเที่ยวขึ้นไปบนลานจอดรถประมาณ 1.7 กม. เดินเท้าขึ้นไปบนจุดชมวิวอีกประมาณ 150 เมตร

ด้านนายสุทัศน์ มณีแสงดาว ผช.ผญบ.และผู้ดูแล นทท.ที่ภูชี้ดาว บ้านร่มโพธิ์เงิน ต.ปอ อ.เวียงแก่น กล่าวว่าในช่วงวันหยุดยาว นทท.ก็ยังเดินทางไปท่องเที่ยวในพื้นที่จุดชมวิวภูชี้ดาวจำนวนมากเช่นกัน เพราะที่นี่เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ล้อมรอบไปด้วยธรรมชาติ มีจุดท่องเที่ยวใกล้เคียงหลากหลายเช่น ดอยผาตั้ง ดอยผาหม่น ภูชี้เดือนและอยู่ใกล้ภูชี้ฟ้า ซึ่งเช้านี้มี นทท.จำนวนมากตื่นเช้าไปรอต่อรถยนต์กระบะ 4WD ต่อไปยังทางเดินเท้าขึ้นจุดชมวิว โดยต้องต่อคิวขึ้นชมครั้งละ 20-30 คนสลับกัน โดยมีจนท.คอยช่วยดูแลด้านความปลอดภัย ซึ่งที่ภูชี้ดาวสามารถชมวิวทะเลหมอกได้ทั้งวัน

นายอัมรินทร์ ใจซื่อตรงดีมาก ประธานการท่องเที่ยวบ้านผาตั้ง กล่าวว่าร้านอาหารที่พักร้านขายของที่ระลึก และร้านขายผลไม้เมืองหนาวของโครงการหลวงผาตั้ง ต่างเปิดร้านต้อนรับ นทท.ที่เดินทางไปท่องเที่ยวด้วยการร่วมโดรงการจ่ายคนละครึ่งของรัฐ โดยที่ยังมีรูปแบบเว้นระยะห่าง New Normal และ Social Distancing มีเจลแอลกอฮอร์ล้างมือ มี จนท.ตรวจวัดอุณหภูมิแนะให้สวมหน้ากากอนามัยป้องกัน Covid-19 ในช่วงวันหยุดมี นทท.จำนวนมาก เข้าพักรีสอร์ทเต็มทุกที่ รวมทั้งพื้นที่ท่องเที่ยวใกล้เคียง เช่น ดอยผาหม่น ภูชี้เดือน และภูชี้ดาว กว่า 200 ห้องที่รองรับนทท.กว่า 1,000 คนเต็ม รวมทั้งที่จุดกางเต็นท์ใกล้จุดชมวิว ซึ่งในช่วงวันหยุดและวันหยุดยาวห้องพักจะถูกจองเต็มล่วงหน้า มีหลายคู่รักใช้โลเคชั่นถ่ายภาพพรีเว็ดดิ้งและใช้สถานที่จัดฉลองการแต่งงานที่ดอยผาตั้งก็มี ส่วนนทท.ที่ยังไม่มั่นใจก็ยกเลิก แต่เป็นเพียงบางส่วนยังไม่ส่งผลกระทบมาก

ร่วมแสดงความคิดเห็น