เลิกกับภรรยาได้ไม่นาน หนุ่มใหญ่เมืองงาว คิดสั้นราดน้ำมันเผาตัวเองตายคาบ้านอย่างน่าอนาถ

วันที่ 28 ธ.ค.2563 เวลาประมาณ 10.10 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.งาว จ.ลำปาง รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้บ้านเลขที่ 18 ม.8 ต.หลวงใต้ จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบตามลำดับชั้น จากนั้น พนักงานสอบสวนเวร เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน จึงลงพื้นที่ตรวจสอบร่วมเจ้าหน้าที่กู้ภัย เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจำนวนหนึ่ง โดยพบว่าไฟได้ไหม้อย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่จึงเร่งมือฉีดน้ำจนไม่ให้ลุกลามไปยังบ้านข้างเคียง แต่ก็ทำเอาบ้านหลังดังกล่าวได้รับความเสียหายไปบางส่วน หลังไฟสงบลง เจ้าหน้าที่พบมีคนเสียชีวิตคากองเพลิงจำนวน 1 ราย จากนั้นจึงประสานแพทย์เวรร่วมตรวจในที่เกิดเหตุ
โดยภายในห้องนอน ของบ้านพบร่างผู้เสียชีวิต ทราบต่อมาคือนายสวัสดิ์ วิกาหะ อายุ 57 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านที่ที่เกิดเหตุ และจากการสอบสวนญาติ ทราบว่านายสวัสดิ์ เจ้าของบ้าน ได้ใช้น้ำมันราดตนเอง และห้องนอนเผาตนเอง ทำให้นายสวัสดิ์ เสียชีวิตคาบ้านดังกล่าว โดยบ้านได้รับความเสียหายไปบางส่วน เพราะมีชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้มาช่วยสกัดไฟไม่ให้ลุกลาม
จากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ทราบว่า ก่อนหน้านี้ นายสวัสดิ์ ได้เลิกรากับภรรยามาได้ประมาณ 4 เดือน และที่ผ่านมาชาวบ้านมักจะได้ยินได้สวัสดิ์ บ่นอยากจะฆ่าตัวตายบ่อยครั้งซึ่งน่าจะเป็นฉนวนเหตุของการก่อเหตุครั้งนี้ โดยทางญาติไม่ได้ติดใจสาเหตุการฆ่าตัวตายและเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้แต่อย่างใด หลังการตรวจพลิกศพทางเจ้าหน้าที่จึงมอบร่างผู้เสียชีวิตให้ญาตินำไปประกอบตามพิธีกรรมทางศาสนาต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น