(มีคลิป) สลดรับปีใหม่ !! พบศพทารกถูกทิ้งในป่าละเมาะข้างสะพานข้ามน้ำกวง คาดว่าถูกทิ้งมาแล้วไม่ต่ำกว่า 1 สัปดาห์

เมื่อเย็นวันนี้ 1 ธ.ค. 2563 พ.ต.ท.ทรงวัฒน์ คันทะมูล สารวัตรสอบสวนเวร สภ.เมืองลำพูน ได้รับแจ้งว่ามีคนพบศพเด็กทารก ถูกนำมาทิ้งไว้กลางป่าละเมาะข้างสะพานข้ามน้ำกวง บริเวณ บ้านเวียงยอง หมู่ 3 ต.เวียงยอง อ.เมืองลำพูน จึงประสานไปยังแผนกนิติเวช รพ.ลำพูน ตร.พิสูจน์หลักฐาน พร้อมกู้ภัยสว่างนคร กู้ภัยลำพูน และเวียงยอง ออกร่วมตรวจสอบเหตุดังกล่าว

เมื่อถึงที่เกิดเหตุ พบว่าถูกห่ออยู่ในถุงพลาสติก เมื่อเปิดดูภายในพบศพทารกแรกเกิด ไม่ทราบเพศ เนื่องจากสภาพเริ่มเน่าเปื่อย จนไม่ทราบเพศ ไม่สวมเสื้อผ้า มีแต่ผ้าถุงลายน้ำตาล กางเกง และกระเป๋าสีดำ ห่อมาด้วยกัน ซึ่งคาดว่าถูกทิ้งมาแล้วไม่ต่ำกว่า 1 สัปดาห์ ทั้งนี้ กู้ภัยสว่างนครได้น้ำศพทารกไปตรวจพิสูจน์ที่แผนกนิติเวช รพ.ลำพูน

จากการสอบถามนายวิวัฒน์ สาคร อายุ 57ปี ผู้พบบอกว่าตนมารับจ้างแผ้วถางสวนข้างเคียงกันมาสองวันแล้ววันนี้เป็นวันที่สองเมื่อมาถึงใกล้สะพานจุดนี้ก็ไปเห็นว่ามีถุงใหญ่ๆ อยู่ในป่าใกล้สะพานจึงสงสัยเข้าไปดูก็พบว่าน่าสงสัยว่าจะเป็นศพซึ่งดูจากสภาพนอกถึงมีผ้าถุง กางเกง และมีกลิ่นเหม็น จึงแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ

ด้าน พ.ต.อ.ฐิติพล อรุณสกุล ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเมืองลำพูน เดินทางมาอำนวยการตรวจสอบครั้งนี้ กล่าวว่า จากสภาพทารกดูแล้วน่าจะมีอายุไม่ต่ำกว่า 1 เดือน แต่ไม่อาจดูได้ว่าเพศใด และระบุเพศยังไม่เนื่องจากสภาพถูกทิ้งมาหลายวันซึ่งต้องส่งไป รพ.เพื่อตรวจพิสูจน์อีกครั้ง ส่วนในทางสอบสวนหาผู้เป็นพ่อแม่หรือผู้เกี่ยวข้องนั้น จะเร่งทำการสืบสวนจากพยานหลักฐานต่างๆ ทางคดีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น