แห่กางเต้นท์ที่เมืองคอง เที่ยวเชียงใหม่คึกคักสวนกระแสโควิด บรรยากาศสุดฟิน ขณะที่พ่อค้าแม่ค้าพากันนำอาหารไปเปิดร้านขายหารายได้

วันที่ 4 ม.ค.64 รายงานข่าวแจ้งว่า บรรยากาศท่องเที่ยวที่จังหวัดเชียงใหม่ยังคึกคักต่อเนื่อง นักท่องเที่ยวพากันไปกางเต้นท์พักแรมกันที่ริมแม่น้ำคอง ต.เมืองคอง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ ท่ามกลางอากาศเย็นสบายตลอดทั้งวัน ขณะที่พ่อค้าแม่ค้าพากันนำอาหารไปเปิดร้านขายกลางสะพานมิตรภาพแม่น้ำคอง ที่กลายเป็นจุดเช็คอินที่นักท่องเที่ยวทุกคนต้องแวะถ่ายภาพ มีทั้ง ลูกชิ้นทอด ข้าวราดแกง ขนมจีน ก๋วยเตี๋ยว นักท่องเที่ยวพากันแวะเวียนอุดหนุน

นอกจากนี้นักท่องเที่ยวยังพากันไปเที่ยวชมธรรมชาติและวิถีชีวิตของชาวบ้านที่ยังคงทำการเกษตรเป็นหลัก ทั้ง ทำนาปลูกข้าว มันสำปะหลัง และ ฟักทอง รวมทั้งยังเลี้ยงควายฝูงใหญ่ใช้ในการเกษตร กลายเป็นภาพที่หาชมยาก โดยวิถีชีวิตของชาวเมืองคองยังคงความบริสุทธิ์จากรุ่นสู่รุ่น

ตำบลเมืองคองตั้งอยู่ใจกลางหุบเขาด้านหลังดอยหลวงเชียงดาว ปัจจุบันกลายเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ มีนักท่องเที่ยวแวะเวียนไปไม่ขาดสาย ขณะที่ช่วงหยุดยาวสิ้นปีนี้ นักท่องเที่ยวหลายคน หลีกเลี่ยงแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังที่มีผู้คนคับคั่ง เลือกไปพักผ่อนที่ตำบลเมืองคอง เนื่องจากอาสกาศปลอดโปร่งโล่งสบาย ห่างไกลโควิด-19 ขณะที่บรรยากาศท่องเที่ยวที่คึกคักสร้างรายได้จากการค้าขายและบริการด้านการท่องเที่ยวอื่นๆ ให้กับคนในชุมชนได้เป็นอย่างดี

ร่วมแสดงความคิดเห็น