หน่วยป่าไม้แม่ฮ่องสอน เข้าจับกุมกลุ่มลักลอบขุดลอกลำน้ำในพื้นที่นาปู่ป้อม พบไหวตัวทันรีบเคลื่อนย้ายเครื่องจักรออกก่อนเจ้าหน้าที่ไปถึง ด้านตำรวจเร่งสอบควานหาตัวคนผิด

เมื่อวันที่ 4 มกราคม 2564นายทวีชัย กันทะใจ หัวหน้าชุดปฏิบัติการพิเศษป่าไม้ สำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 1 สาขาแม่ฮ่องสอน เปิดเผยว่า เมื่อวันที่ 3 ม.ค.64 ได้นำ หน่วยป้องกันและพัฒนาป่าไม้ปางมะผ้า , เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันรักษาป่าที่ มส.7, เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการพิเศษประจำสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 1 สาขาแม่ฮ่องสอน ได้ร่วมกันออกตรวจตามที่ได้ทราบข่าวว่ามีการลักลอบ ขุดลำน้ำของบริเวณบ้านไม้ซางหนาม หมู่ที่ 7 ตำบลนาปู่ป้อม อำเภอปางมะผ้า จังหวัดแม่ฮ่องสอน เจ้าหน้าที่จึงเข้าทำการตรวจสอบพบว่ามีการขุดหิน ทรายขึ้นมาทำเป็นผนังป้องกันตลิ่งแนวยาวไปลำน้ำ ประมาณ 150 เมตร พื้นที่ถูกบุกรุก จำนวน 0-2-31 ไร่ จึงนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ปางมะผ้า ตามคดีอาญาที่ 2/2564 ปจว.ข้อ1 เวลา 15.30 น. ลงวันที่ 3 มกราคม 2564
การเข้าจับกุมดังกล่าว ก่อนหน้านั้น ได้มีการร้องเรียนจากกลุ่มราษฎรชนเผ่าใน อ.ปางมะผ้า ฯ ว่ามีการลักลอบขุดลอกลำน้ำ ในหลายพื้นที่ของ อ. ปางมะผ้า ว่ามีกลุ่มอิทธิพลลอบขุดลอกลำน้ำโดยไม่ผ่านการประชาพิจารณ์ของราษฎรในพื้นที่ และขออนุญาตจากกรมป่าไม้ จึงทำให้มีการเข้าไปจับกุมดังกล่าว

ร่วมแสดงความคิดเห็น