รับชาวไทยที่ไปทำงานในฝั่งเมียนมา มาจำนวน 40 คน พบมีคนไทย 17 คน ผลออกมาเป็นบวก ผลยังไม่ชัดเจนมี 3 คน !

เมื่อวันที่ 8 มกราคม 64 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เพจหมอแม่สอด ซึ่งเจ้าของเฟซบุ๊ก เป็นหมอดังของโรงพยาบาลแม่สอด ได้โพสต์ถึง สถานการณ์โรคไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่ชายแดน จ.ตาก
โดยเฉพาะพื้นที่อำเภอแม่สอด ที่กำลังมีการระบาดของโรคไวรัสโคโรนา 2019 ว่า รับชาวไทยที่ไปทำงานในฝั่งเมียนมา มาจำนวน 40 คน และหลังจากวัดไข้แล้วเสร็จส่งไปยังสถานกักกันของรัฐ เป็นระยะเวลา 14 วัน จากนั้นจึงนำตัวอย่างไปตรวจ
พบว่า มีคนไทย 17 คน ผลออกมาเป็นบวก ผลยังไม่ชัดเจนมี 3 คน ! ส่วนที่เหลือให้เข้าสถานที่กักกันของรัฐทั้งหมด ในโพสต์ระบุว่า มีลูกหลานคนไทยไปทำงานฝั่งเมียนมาจำนวนมาก หากปล่อยให้อาการแย่ลงจึงรับมาคงไม่ทันการณ์ หรือ ปล่อยให้หนีตายเข้ามากันเอง โรคก็จะยิ่งระบาด ควบคุมไม่ได้จะยิ่งแย่กันไปใหญ่ ทางแพทย์ก็กังวลถึงเรื่องนี้ โรงพยาบาลก็วุ่นวาย ต้องเตรียมการกันใหญ่
แหล่งข่าวคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดตาก แจ้งว่า เป็นนโยบายของจังหวัดตาก ที่ต้องการให้คนไทยที่ทำงานฝั่งเมียนมากลับมาช่องทางไหนก็ได้ แต่ต้องติดต่อกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน คนไทย 40 คนนี้ ได้กลับมาเขตไทยเมื่อวันที่ 7 มกราคม 2564 บริเวณท่าข้ามธรรมชาติแห่งหนึ่ง
ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ไปรับ และตรวจวัดอุณภูมิ พร้อมตรวจหาเชื้อโควิด-19 ทั้งหมด ยอมรับว่า ดีกว่า ปล่อยให้ข้ามกันมาเองไม่มีการตรวจคัดกรอง จะทำให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคเชื้อโควิด-19 อย่างไรก็ดี ทางกรรมการโรคติดต่อยังไม่ได้พูดถึงเรื่องโรงพยาบาลสนาม แต่ถ้าผู้ป่วยมากขึ้น คงต้องพิจารณาหาสถานที่ที่เหมาะสม
ข้อมูลจาก : เพจหมอแม่สอด

ร่วมแสดงความคิดเห็น