(มีคลิป) ย้ายเจ้าแม่ตะเคียนทอง”ทองอุไร”พระธาตุฮอยงูหนีความวุ่นวายเสียงดัง ให้เลขเด็ดจากเทียนแก่ชาวบ้าน

เรื่องราวความเชื่อและศรัทธาของชาวบ้านศรีมูลเรือง ต.บ้านหนุน อ.สิง.จ.แพร่ เกี่ยวกับตะเคียนทองเกิดขึ้นเมื่อเวลา 09.39 น.ที่วัดพระธาตุฮอยงู หมู 5 ต.บ้านหนุน อ.สอง จ.แพร่ ได้มีพิธีอัญเชิญเจ้าแม่ตะเคียนทองทองอุไร คล้ายพญานาคหางเป็นปลา ซึ่งมีความยาว 28.1 เมตร เป็นตะเคียนทองที่ยาวที่สุดในจังหวัดแพร่ จมอยู่ในน้ำยมมานานกว่า 400 ปี ซึ่งชาวอำเภอสองนำมาไว้ขึ้นที่ วัดพระธาตุฮอยงู หมู่ที่ 5 ต.บ้านหนุน อ.สอง จ.แพร่ เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2563 ที่ผ่านมา

โดยในวันนี้หลังจากที่นำเจ้าแม่ตะเคียนทิงทองอุไรมาไว้ที่วัดพระธาตุฮอยงูและเจ้าแม่ได้ให้โชคลาภผู้ที่เลื่อมใสและศรัทธา มีคนได้โชคจึงนำชุดไทยมาถวายให้เจ้าแม่ทองอุไรเป็นประจำ และมีชาวบ้านมีโชคกับเจ้าแม่มาเป็นประจำ
โดยสถานที่ที่นำเจ้าแม่มาประดิษฐานไว้ใกล้ทางขึ้น วัดมีคนเข้าออกตลอดคืนทำให้เจ้าแม่ได้ไปเข้าฝันร่างทรงบอกว่า มีเสียงรบกวนไม่ได้พักผ่อน ขอให้ย้ายไปอยู่ด้านหลังวัด

นายยอดขวัญ บุญซ้อน อายุ 69 ปี ศึกษานิเทศก์ จ.แพร่และอดีตประธานสภาวัฒนธรรม เป็นหัวเรี่ยวหัวแรงในวันนี้นำชาวบ้านมาร่วมพิธีมีร่างทรงแก้วมณีมาเป็นเจ้าพิธีพร้อมด้วยเครื่องสักการะอัญเชิญเจ้าแม่ทองอุไรไปอยู่ที่สถานที่ทางวัดพระธาตุฮอยงูจัดไว้

ขณะที่ร่างทรงแก้วมณีทำพิธีจุดธูปเทียนในกระถาง ปรากฏว่าชาวบ้านที่มาร่วมพิธีสอดส่ายสายตาเห็นเป็นเลขเด็ด 902,907และ 16 บ้านจึงได้จดไว้เตรียมนำเลขไปซื้อเลขเด็ดต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น