(มีคลิป) ไฟไหม้โกดัง ต.เวียงทอง เป็นโกดังเก็บไม้ของเก่าและไม้หายาก วอดวายไปร่วมแสนกว่าบาท

เมื่อเวลา 09.45 น. วันที่ 17 ม.ค.64 พ.ต.ท.ภาษิต อินทรรุจิกุล สารวัตรสอบสวน สภ.สูงเม่น ปฏิบัติหน้าที่พนักงานสอบสวนประจำวัน ได้รับแจ้งจาก นายเสรี เวียงนาค อดีต นายก อบต.เวียงทอง ว่าเกิดเหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บของเก่า ตั้งอยู่หลังร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่ง สาขาเวียงทอง หลังรับแจ้งจึงรายงานให้ พ.ต.อ.สุชาติ สิงห์ขรณ์ ผกก. สภ.สูงเม่น และขอรถดับเพลิง ของ อบต.ต่าง ๆ ใกล้เคียงช่วยระงับเหตุและรุดไปที่เกิดเหตุทันที

เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุเป็นโกดังเก็บของเก่า ไม่มีเลขที่ หมู่ 1 ต.เวียงทอง อ.สูงเม่น จ.แพร่ ต้นเพลิงเป็นบริเวณหลังโกดัง รถดับเพลิงจาก เทศบาลเมืองแพร่ 4 คัน อบต.เวียงทอง อบต.ร่องกาศ อบต.บ้านกาศ อบต.สบสาย และอื่น ๆ ร่วมกันดับเพลิงใช้เวลาประมาณ 30 นาที สามารถควบคุมเพลิงได้ พบว่าบริเวณที่เป็นต้นเพลิงไฟได้ไหม้ของเก่า และไม้เก่า ไม้สวย ไม้หายากเสียหายบางส่วน มูลค่าร่วมแสนกว่าบาท

จากการให้การของ น.ส.ณัฐฐินันท์ พรพินิตนุรักษ์ เจ้าของให้การ ว่า โกดังดังกล่าว ไม่มีใครเข้าไปหลายวันแล้ว เพราะหลังจากที่ลูกค้าสั่งซื้อไม้ คนงานก็ได้ขนไม้ไปเก็บไว้เพื่อรอส่งลูกค้า แต่ผลสุดท้ายไฟไหม้ไม้ของลูกค้าเสียหายเกือบหมด มูลค่าแสนกว่าบาท ไม่ทราบว่าไฟไหม้ได้อย่างไร เพราะหลังจากมีคนมาบอกว่าไฟไหม้ เธอวิ่งลงมาเปิดประตูหลัง ไฟก็โหมลุกไหม้อย่างรวดเร็ว เดชะบุญที่มีคนมาเห็นและแจ้งรถดับเพลิงก่อน จึงไม่ลุกลามไปมากกว่านี้

ทางด้าน นายเสรีฯ ใหัการ ว่า บังเอิญตนเดินทางมาธุระเอารถมาจอดใกล้ที่เกิดเหตุ เห็นควันไฟ ขึ้นที่หลังโกดัง อย่างแรกจึงประสาน อบต.ต่าง ๆ ให้รถดับเพลิง ออกมาช่วยดับไฟ หลังรับแจ้งเพียงไม่ถึง 10 นาที รถดับเพลิงก็มาช่วยกับดับได้ทันดังกล่าว

จากนั้นทางพนักงานสอบสวน สภ.สูงเม่น เจ้าของคดี จึงได้บันทึกที่เกิดเหตุเป็นหลักฐาน เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น