ไล่ล่ากระบะลอบขนยาบ้า แหกด่านโควิด รถพลิกคว่ำ

ไล่ล่าระทึก หนุ่มขบวนการยาเสพติด ลอบขนยาบ้า 20,000 เม็ด ไหวตัวทันขับรถกระบะหลบหนีแหกด่านตรวจโควิด จนท.ติดตามไม่ปล่อยจนรถเสียหลักพลิกคว่ำ

วันที่ 18 ม.ค.64 รายงานข่าวได้รับทราบข้อมูลว่า ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยการอำนวยการของ พล.ต.ต. พิเชษฐ์ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ , พ.ต.อ.ทรงกริช ออนตะไคร้ รอง ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ โดย พ.ต.ท.สุริยะฎิษ สุริยะธง สว.กก.สส.ภ.จว.เชียงใหม่ หน.ชปฯ. ภ.จว.เชียงใหม่ ,ร.ต.อ.วีระชน กัญญาโภค พร้อมกับพวก ได้ทำการจับกุมตัว นายสุ (นามสมมุติ) อายุ 34 ปี ที่อยู่ หมู่6 ต.ดงเจน อ.ภูกามยาว จ.พะเยา พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 10 มัด ประมาณ 20,000 เม็ด ขณะผู้ต้องหาพยายามทำการหลบหนีจนกระทั่งเกิดอุบัติเหตุรถพลิกคว่ำ บริเวณเลยด่านตรวจโควิด-19 ถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ เชียงใหม่-ลำปาง

โดยสืบเนื่องจาก เจ้าพนักงานตำรวจได้รับแจ้งจากสายลับว่าจะมีกลุ่มผู้ค้ายาเสพติดมารับเอายาเสพติดในพื้นที่เชียงใหม่และลำเลียงออกไปสู่พื้นที่ใกล้เคียง โดยมักจะใช้ยานพาหนะเป็นรถกระบะแคปยี่ห้อดีแมค สีบรอนซ์ บรรทุกรถจักรยานยนต์อยู่หลังกระบะ จึงได้รายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบ แล้วได้ สั่งการให้ตรวจสอบ

ต่อมาเจ้าพนักงานตำรวจพบรถกระบะต้องสงสัยลักษณะตรงตามที่สายลับแจ้ง จอดอยู่ริมถนนบริเวณริมถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ เชียงใหม่-ลำปาง ฝั่งขาเข้าเมืองก่อนถึง โชว์รูมโตโยต้า สาขาลำพูน ซักครู่หนึ่งจึงได้ออกรถมุ่งหน้าเข้าตัวอำเภอเมืองเชียงใหม่ จึงได้ขับรถสะกดรอยติดตาม พบว่ารถกระบะคันดังกล่าวได้กลับรถที่ใต้สะพานต่างระดับเทคโนฯหมู่บ้านครู จ.ลำพูน แล้วมุ่งหน้ากลับไปยัง จ.ลำพูน จากนั้นได้จอดรถบริเวณริมถนน หน้าร้านแพร่ลาบขม ประมาณ 5 นาที แล้วขับรถออกมากลับรถที่แยกเหมืองง่า จ.ลำพูน มุ่งหน้าเข้าตัวอำเภอเมืองจังหวัดเชียงใหม่อีกครั้ง

จากนั้นทางเจ้าหน้าที่จึงได้นำกำลังบางส่วนไปสกัดที่ด่านตรวจโควิด-19 ของ สภ.สารภี เพื่อทำการตรวจสอบ ต่อมาพบรถกระบะลักษณะตามที่สายลับแจ้ง จึงได้แสดงตัวเพื่อขอทำการตรวจสอบและตรวจค้น แต่ผู้ขับขี่รถคันดังกล่าวไม่ให้ความร่วมมือ ได้ขับรถหลบหนี เจ้าพนักงานตำรวจจึงได้ขับรถติดตามไปและสังเกตเห็นผู้ขับขี่โยนสิ่งของบางอย่างออกจากตัวรถ จนกระทั่งรถกระบะคันดังกล่าวได้เสียหลักพลิกคว่ำไปอีกฝั่งถนน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดไล่ติดตามจึงไดเข้าไปทำการควบคุมัวผู้ขับขี่รถยนต์คันดังกล่าวเอาไว้ได้

และจากการตรวจสอบพบ นายสุ (นามสมมุติ) เป็นคนขับรถคันดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการตรวจค้นรถไม่พบสิ่งของผิดกฎหมาย จึงได้นำตัว นายสุ (นามสมมุติ )ไปตรวจสอบสิ่งของที่ได้โยนออกจากตัวรถขณะหลบหนีจึงพบยาบ้า จำนวน 10 มัด (ประมาณ 20,000 เม็ด) ตกอยู่บริเวณริมถนน ห่างจากจุดควบคุมตัว ประมาณ 100 เมตร เจ้าพนักงานตำรวจจึงได้ตรวจยึดเป็นของกลางและควบคุมตัวไว้เพื่อทำการสืบสวนขยายผลหากลุ่มผู้ร่วมขบวนการต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น