ศาลเชียงใหม่ตัดสินแล้ว34นักพนัน คดีทลายบ่อนลักลอบเล่นช่วงโควิด-19 ลงโทษจำคุกคนละ3-4เดือน พร้อมจ่ายปรับคนละ1,000บาทและค่าสินบนนำจับคนละ500บาท โดยไม่รอลงอาญา ขณะที่ญาติถึงกับหลั่งน้ำตาเพราะคิดเองว่าแค่เสียค่าปรับเท่านั้น

ความคืบหน้าคดีเจ้าหน้าที่ตำรวจเชียงใหม่นำกำลังบุกทลายบ่อนที่ลักลอบเปิดเล่นการพนันไพ่บาคาร่าในรีสอร์ท ตำบลหนองหาร อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ เมื่อคืนวันที่16ม.ค.64 จับกุมผู้ต้องหา ซึ่งเป็นผู้ร่วมกันจัดให้มีการลักลอบเล่นการพนัน และนักพนันได้รวม34คน พร้อมยึดของกลางได้จำนวนมาก โดยควบคุมตัว ส่งพนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรแม่โจ้ อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ พร้อมแจ้งข้อกล่าวหาและดำเนินคดี ร่วมกันจัดให้มีการลักลอบเล่นการพนัน , ร่วมกันลักลอบเล่นการพนัน และชุมนุมทำกิจกรรมหรือการมั่วสุม ณ สถานที่ใดๆหรือในสถานที่แออัด อันเป็นการฝ่าฝืนพระราชกำหนดการบริหารราชการฉุกเฉิน พ.ศ.2558 ในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ซึ่งเบื้องต้นผู้ต้องหาทั้งหมดให้การรับสารภาพ และวันนี้พนักงานสอบสวนได้มีการนำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดส่งฟ้องศาลเชียงใหม่

ล่าสุดเมื่อช่วงบ่ายวันที่ 18 ม.ค. 2564 ที่ศาลเชียงใหม่ได้พิจารณาตัดสินลงโทษผู้ต้องหาในคดีนี้ โดยผู้ต้องหาที่1-8 ที่ถูกดำเนินคดีร่วมกัน จัดให้มีการลักลอบเล่นการพนัน และชุมนุมทำกิจกรรม หรือการมั่วสุมกัน ณ สถานที่ใดๆหรือในสถานที่อันเป็นการฝ่าฝืนพระราชกําหนดการบริหารราชการฉุกเฉิน พ.ศ.2558 ถูกตัดสินลงโทษจำคุก 4 เดือน ปรับคนละ1,000 บาท และให้จ่ายค่าสินบนนำจับคนละ 500 บาท โดยไม่รอลงอาญา ขณะที่ผู้ต้องหาที่ 9-34 ที่ถูกดำเนินคดี ร่วมกันลักลอบเล่นการพนันและชุมนุมทำกิจกรรม หรือการมั่วสุมกัน ณ สถานที่ใดๆหรือในสถานที่อันเป็นการฝ่าฝืนพระราชกําหนดการบริหารราชการฉุกเฉิน พ.ศ.2558 ถูกตัดสินลงโทษจำคุก 3 เดือน ปรับคนละ 1,000 บาท และให้จ่าย 50 บนนำจับคนละ 500 บาท โดยไม่รอลงอาญา

ทั้งนี้รายงานข่าวแจ้งว่าหลังจากที่ศาลมีคำตัดสินดังกล่าว พบว่าบรรดาญาติพี่น้องและครอบครัวของผู้ต้องหาหลายคน ที่มารอฟังคำตัดสินของศาล ต่างพากันร้องไห้เสียใจ เพราะไม่คาดคิดว่า ศาลจะมี คำตัดสินลงโทษ ถึงขั้นจำคุก และไม่รอลงอาญา เนื่องจากเข้าใจว่าน่าจะเพียงแค่เสียค่าปรับ เท่านั้น แล้วได้รับการปล่อยตัว

ทาง พล.ต.ต.พิเชษฐ จีระนันตสิน ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ เปิดเผยว่า หลังมีการจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 34 รายแล้วนั้นไม่ให้มีการประกันตัว และมีการส่งฟ้องศาลวันนี้ โดยบ่อนทั้งหมดนั้นเป็นบ่อนวิ่งที่มาจากภาคกลาง ทั้งอยุธยาและจังหวัดลพบุรี ซึ่งมาลักลอบเปิดในพื้นที่ได้สองวัน โดยมีการชักชวนนักพนันในพื้นทีจังหวัดเชียงใหม่และลำพูนไปเล่น ส่วนตู้สล๊อตนั้นก็เป็นการขนจากภาคกลางมาเก็บไว้เพื่อเตรียมเปิดในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่แต่ก็มาถูกจับได้เสียก่อน

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น