วุ่นแน่! พิษณุโลกจ่อฟ้องฟีฟ่า หากตัดสิน “แม่โจ้” ได้สิทธิ์ ลุยใน รอบ ชปล.ไทยลีก 3

ไทยลีก 3 รอบ ชปล. กลายเป็นดราม่าวุ่นแน่! พิษณุโลกจ่อฟ้องฟีฟ่าหากตัดสิน “แม่โจ้” ได้สิทธิ์ลุยรอบชปล.บอสใหญ่พิษณุโลก เอฟซี ศิริพงษ์ ฐาราชวงศ์ศึก ยืนยันหาก ส.บอลฯ ตัดสินให้ แม่โจ้ ยูไนเต็ด ฉลุยรอบสุดท้าย ทางสโมสรพร้อมยื่นฟ้องอย่างแน่นอน แนะทางออกให้มาเตะใหม่กันทั้งคู่

จากกรณีศึกฟุตบอลไทยลีก 3 มีมติตัดจบรอบโซนซึ่งแต่ละโซนจะต้องมี 2 ทีม ไปเล่นรอบแชมเปี้ยนส์ลีก รวม 12 ทีม ทว่ามีข้อขัดแย้ง 2 สโมสร จากโซนเหนือ อันดับ 2 แม่โจ้ ยูไนเต็ด 15 นัด มี 33 แต้ม กับอันดับ 3 พิษณุโลก เอฟซี ที่แข่งน้อยกว่า เตะ 14 นัด มี 32 แต้ม แต่สรุปให้ พิษณุโลก ขึ้นมาที่ 2 เมื่อวัดจากผลงานการพบกัน ทำให้ แม่โจ้ ได้ยื่นขอเรื่องของความเป็นธรรมต่อคณะกรรมการอุทธรณ์ สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ พิจารณาเรื่องสิทธิ์ดังกล่าวใหม่

ทำให้เมื่อวันที่ 19 ม.ค. ที่ผ่านมา คณะกรรมการอุทธรณ์ สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ได้เรียกตัวแทนของ 2 สโมสร เข้ามาให้ข้อมูลและชี้แจ้งในกรณีดังกล่าว ทว่ามีรายงานออกมาว่า คณะกรรมการอุทธรณ์ฯ มีแนวโน้มที่จะตัดสินให้ แม่โจ้​ ยูไนเต็ด ได้สิทธิ์เข้าไปเล่นรอบ ชปล. แทน พิษณุโลก ด้วยเหตุผลที่ว่า มีคะแนนมากกว่า แม้จะมีจำนวนแมตช์มากกว่าก็ตาม

“บอสต้น” ศิริพงษ์ ฐาราชวงศ์ศึก ประธานสโมสรพิษณุโลก ได้พูดถึงเรื่องนี้ว่า จากที่ได้เข้าไปให้ข้อมูลทางคณะกรรมการอุทธรณ์ฯ ได้ชี้แจ้ง จะมีนำกฎระเบียบการตัดจบลีกที่เคยใช้ในปี 2016 มีเป็นระเบียบปฏิบัติเช่นเดียวกันครั้งนี้นั่นคือการยึดผลบนตารางการแข่งขัน ณ วันตัดจบลีก ซึ่งนั่นหมายความว่า แม่โจ้ น่าจะได้สิทธิ์ผ่านเข้าไปเล่นในรอบแชมเปี้ยนส์ลีก แทน พิษณุโลก เอฟซี ตามมติที่ประชุมของโซน

ผมมองว่ามันไม่ยุติธรรม พิษณุโลก เตะน้อยกว่า 1 เกม ทำให้เราเองได้มีการเสนอทางออกให้กับ คณะกรรมการอุทธรณ์ ที่จะยุติธรรมกับทั้ง 2 ทีม คือมาเตะเพลย์ออฟเพื่อตัดสินหาไปเลย เพราะหากเอาประเด็นอื่นมันจะไม่แฟร์กับทั้ง 2 ทีม ไม่ว่าจะเป็นการตัดผลเกมที่ แม้โจ พบกับ อุตรดิตถ์ ออกไป หรือ จะให้ พิษณุโลก เอฟซี ไปแข่งกับ อุตรดิตถ์ แล้ว อุตรดิตถ์ ไม่พร้อมแล้วปรับแพ้ ให้ พิษณุโลก ได้ 3 แต้ม ผมว่ามันไม่แฟร์กับ แม่โจ้ เช่นกัน”

ประธานสโมสรพิษณุโลก เอฟซี เผยต่อว่า ส่วนประเด็นที่หากวันที่ 27 ม.ค คณะกรรมการอุทธรณ์ ตัดสินให้ แม่โจ้ ได้สิทธิ์ไปเล่นในรอบแชมเปี้ยนส์ลีก ทาง พิษณุโลก เองต้องมีการยื่นอุทรณ์ เช่นกัน แต่หาก คณะกรรมการอุทธรณ์ ยื่นให้แม่โจ้ ได้สิทธิ์ เราคงจะยื่นฟ้องต่อองค์กรที่ใหญ่กว่า อย่าง เอฟเอซี หรือ ฟีฟ่า เพื่อให้มาช่วยตัดสิทธิ์ กรณีดังกล่าวนี้เพราะผมมองว่ามันไม่เป็นธรรมกับสโมสรฯ”

ร่วมแสดงความคิดเห็น