“แวดวงคนกีฬา” วันที่ 21 มกราคม 2564

เปิดค้าขายได้ตามปกติแล้ว ชาวตลาดนัด ถนนคนเดินมีเฮ พ่อเมืองเชียงใหม่ ปลดล็อคให้เปิดขายได้ตั้งแต่วันที่ 20 มค. 64 นี้แล้ว หลังจากที่ โควิด-19 เริ่มคลี่คลาย พร้อมกับ ร้านอาหาร ให้กินได้ที่ร้าน แต่ที่จะมาก็คือ ฝุ่นควัน PM 2.5 ที่บ้านเราจะมาในช่วงหมดหน้าหนาวเข้าสู่หน้าร้อน ทางจังหวัดเชียงใหม่ ก็เตรียมป้องกันอย่างเต็มที่ สบายใจขึ้นมาหน่อยหนึ่ง 6 วันมานี้ ไม่พบผู้ติดเชื้อเพิ่มที่เชียงใหม่ ในเชียงใหม่มาแล้ว วันที่ 8 แล้ว ขอแค่อีก 6 วัน เชียงใหม่ น่าจะดีขึ้นแน่นอน ก็หวังว่า เชียงใหม่ คงจะกลับมาเหมือนเดิม มีนักท่องเที่ยวกลับมาเที่ยวในช่วงฤดูหนาวอีกครั้ง

พ่อเมืองเชียงใหม่ เจริญฤทธิ์ สงวนสัตย์ หลังจากปลดล็อคแล้ว ทางพ่อเมืองเชียงใหม่ ก็ยังไม่นิ่งนอนใจ ร่วมกับ สาธาณสุขจังหวัดเชียงใหม่ นพ.จตุชัย มณีรัตน์ เดินหน้าเต็มที่ในการเฝ้าระวัง นอกจากนี้ยังเข้มด่านตรวจ ใครที่อยู่ที่ 5 จังหวัดมีความเสี่ยงสูง ที่อยู่ในโซนสีแดง เข้ามาเชียงใหม่ รอครบ 14 วัน โควิด -19 เชียงใหม่ บ้านเราน่าจะคลี่คลายขึ้น คงจะมีการปลดล็อค สนามกีฬาต่างๆ อาจจะกลับมาเปิดได้อีกครั้ง ขอทุกคนใจเย็นๆช้าๆหน่อยจะได้พร้าเล่มงาม ตอนนี้จะเปิดให้มีการค้าขาย ตามตลาดนัดทั้ง 25 อำเภอในเชียงใหม่ รวมทั้งถนนคนเดิน ให้มีการค้าขายเหมือนเดิม รวมไปถึงร้านค้าต่าง ร้านอาหาร รวมร้านเหล้า สามารถนั่งกินได้แต่ต้องไม่เกิน 22.00 น. ทุกคืน

ถึงแม้ว่า จะไม่พบผู้ติดเชื้อร่วม 8 วันแล้ว แต่ทาง ดร. จารุวัฒน์ สัตยานุรักษ์ รองอธิการบดี มกช. เชียงใหม่ ก็ยังให้ทีมบุคลากร ตรวจเข้มการเข้า ออก มกช. เชียงใหม่ ทั้งสองตึกทั้งบุคลากร และ บุคลภาบยนอกที่มาติดต่อราชการ เพื่อป้องกันอย่างเต็มที่

มีแนวโน้ม จะได้จัดอย่างแน่นอน ในเดือนกุมภาพันธ์ นี้ ศึกลูกหนัง ถ้วย ก เชียงใหม่ เกมลูกหนังคอบอล คนเชียงใหม่ ไม่น่าพลาด ฝ่ายเทคนิคการแข่งขัน ผศ.บุญชัย เลิศพิริยะชัยกุล ฝากให้ทีมที่จะเข้าร่วมทราบ ให้ฟิตซ้อมทีมได้แล้ว สนามกีฬาในเชียงใหม่ เปิดเมื่อไหร่ ก็เตรียมกันได้ รอดูสถานการณ โควิด -19 ถ้าคลี่คลายไปในทางที่ดี จะกำหนดวันประชุมผู้จัดการทีม และ จับฉลากแบ่งสายการแข่งขัน เวลานี้มี 12 ทีม และ อีก 4 ทีม เป็นทีมเชิญมาร่วม ได้ 16 ทีม มาดวลแข้ง ลูกหนัง ถ้วย ก เชียงใหม่

ถึงแม้ว่าในช่วงนี้ อากาศ เชียงใหม่ จะหนาวเย็นแต่เฮดโค้ช พยัคฆฺ์ล้านนา เชียงใหม่ เอฟ ซี โค้ชอ่ำ อำนาจ แก้วเขียว ก็ยังคงเดินหน้าให้ นักเตะ พยัคฆ์ล้านนา ฟิตซ้อมอย่างต่อเนื่อง เตรียมลุย ไทยลีก 2 ในเลก 2 ที่น่าจะเปิดการแข่งขันได้ ในเดือนกุมภาพันธ์ 2564 ที่ไทยลีก 1 ก็จะเริ่ม แต่จะเตะแบบสนามปิดก่อน ไม่ให้มีผู้ชมในสนาม จนกว่า สถานการณ์ โควิด -19 จะคลี่คลายไปในทางที่ดีขึ้น

ไปๆมา ๆ จะกลายเป็นหนังชีวิตหรือไม่ โปรดติดตาม สำหรับ ไทยลีก 3 ระหว่าง แม่โจ้ ยูไนเต็ด กับ พิษณุโลก เอฟซี ที่ต่างก็ต้องการขึ้นไปเล่นใน รอบแชมเปี้ยนลีก เหมือนกัน วันที่ 27 ม.ค. นี้ ทาง สมาคมฟุตบอลฯ จะสรุปออกมาอย่างไร ทางเฮดโค้ช แม่โจ้ ยูไนเต็ด ชลาพันธ์ พูลเอียด ก็ยังมั่นใจว่า คาวบอยแม่โจ้ น่าจะได้ไปเล่นใน ชปล. ค่อนข้างแน่ ก็ต้องรอบทสรุปจาก สมาคมฟุตบอลฯ อีกที

 

 

ร่วมแสดงความคิดเห็น