(มีคลิป) วพบ.แพร่ ให้ความรู้ผู้สูงอายุ จัดนักศึกษาพยาบาล ออกแนะวีธีออกกำลังโดยการนั่งเก้าอี้ เพื่อให้ร่างกายมีภูมิต้านทานภัยหนาว และโควิด-19

ที่ศาลากลางหมู่บ้านหมู่ที่ 6 บ้านโป่งศรี ตำบลบ้านถิ่น อำเภอเมืองจังหวัดแพร่ ดร.ปิ่นนเรศ กาศอุดม ผอ.วพบ.แพร่ ได้จัดให้นักศึกษาพยาบาลชั้นปีที่ 4 วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี แพร่ ได้ออกทำกิจกรรมก่อนเรียนจบออกไปปฏิบัติหน้าที่ โดยได้กระจายกันออกพื้นที่ในจังหวัดแพร่ โดยกระจายกันออกไปแต่ละตำบล เพื่อไปให้ความรู้เพื่อสุขภาพให้กับชาวบ้านหลาย ๆ ด้าน เช่นการตรวจวัดความดันโลหิต วัดคลื่นหายใจ ตรวจเรื่องต่าง ๆ ในร่างกายของชาวบ้าน โดยเน้นผู้สูงอายุและทั่วไป


นอกจากนั้น ในช่วงตอนเย็นก็จะมีการสอนการออกกำลังกายให้กับชาวบ้าน โดยจะมีผู้นำหมู่บ้านประชาสัมพันธ์ให้กับชาวบ้านที่มีเวลามาร่วมออกกำลังกาย โดยการออกกำลังกายจะเน้นการออกกำลังกาย โดยการนั่งเก้าอี้แยกห่างหันเพื่อป้องกันโดวิดและทำให้พื้นที่สะดวก ในการออกกำลังกายโดยมีท่าต่าง ๆ ตั้งแต่เท้าไปจนถึงศรีษะ

นส.มณีรัตน์ ทองอุไร นักศึกษาพยาบาลชั้นปีที่ 4 วิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี แพร่ เปิดเผยว่าเป็นกิจกรรมของวิทยาลัยปีสุดท้าย เพื่อออกมาให้ความรู้กับชาวบ้านในหลายๆ รูปแบบ และเป็นการฝึกงานฝึกอาชีพไปด้วย
นอกจากนั้น ในระยะนี้ทั้งอากาศเย็นและโควิด ก็ต้องมาให้ทั้งความรู้ และการให้ชาวบ้านสร้างภูมิต้านทานไปในตัวด้วย
นายอินทรีย์ กันตะนา ผู้ใหญ่บ้าน ม.6โป่งศรี เปิดเผยว่าเป็นสิ่งที่ดีมากที่นักศึกษาออกมาบริการ และให้ความรู้ชาวบ้าน ทำให้ชาวบ้านได้ออกกำลังกาย และตรวจโรคและอื่นๆๆอีกมาก ต้องขอขอบคุณทางวิทยาลัยพยาบาลด้วย

ร่วมแสดงความคิดเห็น