เจ้าหน้าที่สนธิกำลังรวบคนลักลอบข้ามน้ำโขงเข้าไทย 4 คน

เวลา 20.30 น. วันที่ 21 ม.ค.64 เจ้าหน้าที่ ฉก.ทพ.32 ภายใต้การอำนวยการของ พ.อ.วิเชษฐ์ จันทร์สิงห์ ผบ.ฉก.ทพ.32 ได้ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ด่าน ตม.เชียงแสน เจ้าหน้าที่ สภ.เชียงแสน นำโดย พ.ต.อ.มณุวัฒน์ กอสนาน ผกก. ด่าน ตม.เชียงแสน เจ้าหน้าที่ นรข. เขตเชียงราย เจ้าหน้าที่ ตำรวจ ตชด.327และกน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้ร่วมกันจับกุม 4 ผู้ลักลอบหลบหนีเข้าเมือง ดำเนินการจับกุมผู้ลักลอบหลบหนีเข้าเมือง จากประเทศ สปป.ลาว ทางแม่น้ำโขง ที่บ้านป่าสักหางเวียง ม.9 ต.เวียง อ.เชียงแสน จ.เชียงราย

จากการตรวจสอบคือ 1.นาย พัสสน ทวีอภิรดีศรี อายุ 24 ปี ชาว ต.หนองบัว อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ 2.นายเจริญชัย แซ่ห่วง อายุ 24 ปี ชาว ต.หนองบัว อ.ไชยปราการ จ.เชียงใหม่ 3.นายธนธรรม ลิ้มเจริญ อายุ 25 ปี ชาว ต.บ้านกลาง อ.สันป่าตอง จ.เชียงใหม่ และ 4.นายมัง กินบัวไข อายุ 32 ปี สัญชาติ ลาว

โดยการจับกุมครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ นรข. เขตเชียงรายได้ลาดตระเวณในพื้นที่พบเรือขนาดเล็กข้ามแม่น้ำโขงมาจากฝั่ง สปป.ลาว บรรทุกคน ได้ลักลอบเข้ามาเทียบบริเวณริมตะลิ่ง ช่องทางจุดจอดเรือ ที่บ้านป่าสักหางเวียง ม.9 ต.เวียง อ.เชียงแสน จ.เชียงราย จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ร่วมกันบูรณาการเข้าไปตรวจสอบ ซึ่งที่เกิดเหตุพบเรือหางยาวจอดเทียบริมตะลิ่งที่เกิดเหตุ ขณะเจ้าหน้าที่กำลังเเสดงตัว บุคคลภายในเรือ ได้หลบหนีลงจากเรือ เจ้าหน้าที่จึงได้ติดตามและทำการจับกุม ควบคุมตัวได้ จำนวน 4 คน และเจ้าหน้าที่สาธารณสุข อ.เชียงเเสน ได้ทำการวัดอุณหภูมิเพื่อปองกันโรคโควิค ผล ปกติ และได้นำตัวส่งเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อดำเนินคดีต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น