สามี-ภรรยา ขับกระบะมีสุนัข 2 ตัว โดยสารมาด้วย เดินทางกลางดึกรถเกิดพุ่งชนเสาไฟฟ้า รถพังยับอาการสาหัสทั้งคู่ ส่วนสุนัขตายทั้ง 2 ตัว จนท.ต้องนำอุปกรณ์ตัดถ่าง เข้าช่วยเหลือคนเจ็บ นำส่งโรงพยาบาลเร่งด่วน

เมื่อช่วงกลางดึกเวลาประมาณ 01.30 น. ของวันที่ 23 ม.ค.63 ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิรวมใจเชียงใหม่ พร้อมด้วยกู้ภัยมูลนิธิกุศลสงเคราะห์เชียงใหม่ และเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ได้รับแจ้งอุบัติเหตุมีรถยนต์เสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้าริมทาง มีคนได้รับบาดเจ็บสาหัสติดอยู่ภายในรถ บริเวณถนนสาย เชียงใหม่-ฮอด (ขาออกเมือง) ก่อนถึงสี่แยกแม่เหียะประมาณ 200 เมตร หลังทราบเรื่องจึงรุดเข้าช่วยเหลือผู้ประสบเหตุโดยด่วน พร้อมทั้งขอสนับสนุนอุปกรณ์เครื่องตัดถ่าง และอุปกรณ์ปฐมพยาบาล

โดยในที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะ อีซูซุ D-MAX สีบรอน หมายเลขทะเบียน บพ 961 อุบลราชธานี สภาพรถพุ่งชนเสียบเข้ากับเสาไฟฟ้าริมถนน โดยภายในรถพบว่ามีคนได้รับบาดเจ็บสาหัสติดอยู่ภายในรถ 2 ราย เป็นหญิง 1 ราย และชาย 1 ราย โดยทั้งคู่คาดว่าอายุประมาณ 40-50 ปี นอกจากนี้ ยังพบสุนัขที่อยู่ภายในรถคันดังกล่าว เสียชีวิต 2 ตัว ทางเจ้าหน้าที่กู้ภัยได้เร่งดำเนินการใช้อุปกรณ์ตัดถ่าง เข้าทำการช่วยเหลือผู้ได้รับบาดเจ็บออกมาอย่างเร่งด่วน ใช้เวลาประมาณ 15-20 นาที จึงสามารถช่วยเหลือผู้ประสบเหตุทั้ง 2 คน ออกมาได้ในที่สุด แล้วรีบทำการนำตัวส่งไปยังโรงพยาบาลโดยด่วน

ทั้งนี้จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุ เบื้องต้นทราบว่า รถยนต์คันดังกล่าวได้ขับเดินทางมาจากเส้นทางแยกแอร์พอร์ต เชียงใหม่ มุ่งหน้ามายังแยกแม่เหียะ ซึ่งสันนิษฐานว่าผู้บาดเจ็บทั้ง 2 คน น่าจะเป็นสามีภรรยากัน และขณะนั้นในรถก็มีสุนัขนั่งมากับรถด้วย 2 ตัว โดยระหว่างที่เดินทางานั้นรถ น่าจะวิ่งมาด้วยความเร็วพอสมควร จนกระทั่งมาถึงยังบริเวณที่เกิดเหตุ คาดว่ารถน่าจะขับหักหลบ หรือเกิดเสียหลัก จนทำให้พุ่งชนเข้ากับเสาไฟฟ้าทำให้ผู้ประสบเหตุถูกอัดกระแทกจนได้รับบาดเจ็บสาหัสติดอยู่ภายในรถ ส่วนสุนัขทั้ง 2 ตัวตายในที่เกิดเหตุทันที อย่างไรก็ตาม สาเหตุที่แน่ชัดทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะได้ดำเนินการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง ซึ่งในเบื้องต้นได้มีการบันทึกข้อมูลหลักฐานในที่เกิดเหตุไว้ก่อน พร้อมทั้งได้นำทรัพย์สินในที่เกิดเหตุไปเก็บรักษาไว้ เพื่อให้ทางเจ้าของมาติดต่อนำกลับไปซ่อมแซมต่อไป

ร่วมแสดงความคิดเห็น