รมว.ทส. ลงพื้นที่ติดตามการดำเนินงาน พร้อมพบปะ และรับข้อขอความช่วยเหลือ จากชาวบ้าน ต.แม่เมาะ จ.ลำปาง

วันที่​ 23 มกราคม 2564 นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม พร้อมด้วยนายจตุพร บุรุษพัฒน์ ปลัดกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และคณะผู้บริหารระดับสูงของกระทรวงฯ ลงพื้นที่ตรวจติดตามการดำเนินงานของหน่วยงานในสังกัดกระทรวงฯ ในพื้นที่จังหวัดลำปาง ณ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.)​ โรงไฟฟ้าแม่เมาะ โดยรับฟังบรรยายสรุปเกี่ยวกับแนวทางการป้องกัน และแก้ไขปัญหา ด้านผลกระทบสิ่งแวดล้อม จากการดำเนินงานของโรงไฟฟ้าแม่เมาะ และของประชาชนในพื้นที่ โอกาสนี้ นายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง ร่วมให้การกล่าวต้อนรับฯ

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ได้มอบนโยบายและแนวทางในการแก้ไขปัญหาด้านผลกระทบสิ่งแวดล้อม จากการดำเนินงานของโรงไฟฟ้าแม่เมาะ ซึ่งได้กำชับทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในพื้นที่ เร่งแก้ไขปัญหาความเดือนร้อนให้ประชาชน และขอความร่วมมือทุกหน่วยงาน เฝ้าระวังสถานการณ์ไฟป่า เพื่อลดการเผา ลดปัญหาฝุุ่นละอองขนาดเล็ก PM.2.5. นอกจากนี้ ได้ขอบคุณและขอเป็นกำลังใจให้ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง และ กฟผ. พร้อมคณะ ที่ได้ให้การสนับสนุนและร่วมมือดำเนินการ ตามนโยบายของรัฐบาลและกระทรวงฯ เป็นอย่างดี

โอกาสเดียวกันนี้ รมว.ทส. และคณะ ได้พบปะชาวบ้าน ตำบลแม่เมาะ และรับข้อขอความช่วยเหลือ จากชาวบ้านบ้านห้วยคิง กรณีขอให้กระทรวงฯ เร่งรัดการอพยพประขาชนในพื้นที่บ้านห้วยคิง และข้อเรียกร้องจากชาวบ้านเวียงหงษ์ล้านนา กรณีขอเอกสารสิทธิ์ที่ดินทำกิน

หลังจากนั้นเดินทางไปยังสถานีตรวจวัดคุณภาพอากาศ ณ บริเวณหน่วยบริการแม่เมาะการประปาส่วนภูมิภาค โดยตรวจติดตามการดำเนินงานของสถานีตรวจวัดคุณภาพอากาศ ในพื้นที่ดังกล่าว ซึ่งเช้าวันนี้อยู่ในสถานการณ์
คุณภาพอากาศอยู่ในระดับปานกลาง จึงให้ประชาชนระมัดระวังสุขภาพในการใช้ชีวิต สวมใส่หน้าอนามัย

ร่วมแสดงความคิดเห็น